CDC Quảng Nam cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm virut SARS-CoV-2

DIỄM LỆ 08/04/2020 06:23

Sáng 7.4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam) về việc xét nghiệm virut SARS-CoV-2.

Kỹ thuật viên của CDC Quảng Nam đang thực hiện xét nghiệm trên hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR. Ảnh: D.L
Kỹ thuật viên của CDC Quảng Nam đang thực hiện xét nghiệm trên hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR. Ảnh: D.L

Theo CDC Quảng Nam, toàn tỉnh có 1.470 mẫu xét nghiệm (3 ca dương tính đã khỏi bệnh, 1.362 mẫu âm tính, 105 mẫu đang chờ kết quả), trong đó đơn vị đã xét nghiệm được 475 mẫu kể từ ngày 3.4 đến nay trên hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR mới được trang bị, đều có kết quả âm tính. CDC Quảng Nam đang tiếp tục xét nghiệm các mẫu còn lại và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 595 người đang cách ly tập trung.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu CDC Quảng Nam cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm virut SARS-CoV-2 bằng cách chia ca làm việc 24/24 giờ, huy động nhân lực lấy mẫu xét nghiệm ở cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu CDC Quảng Nam phải thực hiện dứt điểm việc xét nghiệm lần 2 cho số người đang được cách ly tập trung, đặc biệt ưu tiên người già yếu, có bệnh nền, trẻ em, phụ nữ có con nhỏ, những người đang được cách ly ở các trường học, công sở, nơi không có công năng phục vụ cho việc ăn ở nên gặp khó khăn. Người được cách ly có 2 lần âm tính thì có thể cho về cách ly tại nhà, vệ sinh, khử khuẩn các khu cách ly tập trung để đón đợt mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng lưu ý CDC Quảng Nam cần dự lường trước tình huống người về từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội sẽ đông trong thời gian tới vì tỉnh đã huy động nguồn xã hội hóa hỗ trợ tiền ăn, tiền xét nghiệm cho người dân; cần lưu ý số lượng lớn lao động của tỉnh trở về từ Lào. Khi đó, CDC Quảng Nam sẽ chịu nhiều áp lực, đặc biệt là việc lấy mẫu xét nghiệm bệnh Covid-19 kịp thời cho nhân dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CDC Quảng Nam cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm virut SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO