Đà Nẵng bàn phương án cách ly 22 du khách đến từ Daegu

VĂN SANH 25/02/2020 16:47

(QNO) - Tám mươi người bay thẳng từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) về sân bay quốc tế Đà Nẵng trưa 24.2 được bố trí cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng), tuy nhiên có 22 du khách nước ngoài phản ứng.

Máy bay chở 80 khách từ Daegu -Hàn Quốc đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng trưa 24.2
Máy bay chở 80 khách từ Daegu (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trưa 24.2. Ảnh: V.S

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 80 người trở về trên máy bay VJ871 lúc 6 giờ 52 phút ngày 24.2 tại Daegu, đến sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 11 giờ cùng ngày.

Theo đó, 20 du khách Hàn Quốc, 2 du khách Thái Lan và 57/58 công nhân, du học sinh Việt Nam được đưa đến cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Đây là khu vực cách ly được Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng chuẩn bị kỹ càng từ trước.

Đối với 1 khách nam người Việt bị sốt, ngành y tế đã cách ly riêng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi. Tất cả sẽ được cách ly 14 ngày theo quy trình chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, 22 du khách nước ngoài phản ứng, không chịu ở  Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ nên được thành phố bố trí về nghỉ tại 1 khách sạn 4 sao. Nhưng khách sạn này chưa chuẩn bị đủ điều kiện nên đoàn khách được đưa về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong đêm 24.2.

22 du khách đến từ Daegu -Hàn Quốc vẫn được cách ly tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng
Các du khách đến từ Daegu đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: V.S

Sáng 25.2, lãnh đạo TP.Đà Nẵng họp bàn và đưa ra 2 phương án: tiếp tục trưng dụng cơ sở có sẵn để cách ly đoàn khách theo đúng quy định của Bộ Y tế hoặc bố trí chuyến bay đưa những du khách này về nước.

“Việc chọn phương án nào sẽ được thống nhất sau khi các sở, ngành liên quan làm việc với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc và các du khách, tùy thuộc vào mong muốn của họ để lên phương án cụ thể” - ông Nguyễn Tiên Hồng thông tin.

Hiện 22 trường hợp người nước ngoài vẫn đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo quy định của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng bàn phương án cách ly 22 du khách đến từ Daegu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO