Đà Nẵng không còn ca mắc Covid-19

NGUYỄN THANH BÌNH 12/04/2020 11:13

(QNO) - Ngày 10.4, bệnh nhân Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam đã rời Bệnh viện (BV) Đà Nẵng để ra sân bay về TP.Hồ Chí Minh sau hơn 2 tuần điều trị. Đến nay, không còn ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trước khi rời BV Đà Nẵng, chị T.N.T.M. đã tặng chiếc bánh gato có hình đội ngũ y bác sĩ kèm dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng” cho những người ngày đêm tận tình chăm sóc, điều trị cho mình.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, chị T.N.T.M. - bệnh nhân thứ 135 tại Việt Nam và là bệnh nhân cuối cùng trong 6 trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng (gồm 2 người Anh, 1 người Mỹ và 3 người Việt Nam) được chữa khỏi và ra viện…

“Tính đến nay, đã qua 30 ngày trên địa bàn TP.Đà Nẵng không ghi nhận ca nhiễm nào trong cộng đồng và 17 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới. Đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm (33 trường hợp) vẫn đang được theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Đây là niềm vui lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng, niềm vui của ngành y tế chúng tôi…” - bà Yến chia sẻ.

Được biết, sau hơn một tháng phải xa gia đình, giờ đây gần 50 y bác sĩ, nhân viên y tế của BV Đà Nẵng được đưa đến khách sạn Golden Rose (quận Sơn Trà) để tiếp tục cách ly trong 14 ngày. Trong trường hợp xuất hiện Covid-19 mới, họ sẽ trở lại BV Đà Nẵng ngay để “chiến đấu” ngăn cản dịch bệnh, giữ bình yên cho thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng không còn ca mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO