Đà Nẵng sẽ xét nghiệm Covid-19 cho đại diện từng gia đình

KHÁNH LINH 01/09/2020 14:48

(QNO) - Dự kiến từ ngày 3.9, ngành y tế TP.Đà Nẵng sẽ đến từng nhà lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhằm rà soát dịch bệnh trước khi nới lỏng cách ly xã hội.

Mỗi gia đình sẽ cử một người đi xét nghiệm nhằm tầm soát dịch Covid-19 trong cộng đồng
Mỗi gia đình tại Đà Nẵng sẽ cử một người thực hiện xét nghiệm nhằm tầm soát dịch Covid-19. Ảnh: K.L

Theo phương án xét nghiệm, mỗi gia đình sẽ cử một đại diện để lấy mẫu xét nghiệm nhằm truy vết các trường hợp nhiễm Covid-19 chưa được phát hiện ở cộng đồng. Nếu kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính, hộ gia đình đó sẽ được khoanh vùng, cách ly ngay để làm xét nghiệm cho từng thành viên.

Đà Nẵng hiện có khoảng 220 nghìn hộ gia đình với hơn 1,1 triệu dân. Thời gian qua thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm cho nhiều khu dân cư bị phong tỏa, các trường hợp F1, F2, nhân viên y tế liên quan đến các bệnh viện... và những đối tượng này sẽ không phải lấy mẫu xét nghiệm lại.

Từ ngày 31.8 đến sáng nay 1.9, ngành y tế đã xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 14 nghìn học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia (đợt 2), đồng nghĩa đã giảm bớt xét nghiệm cho 14 nghìn hộ gia đình.

Đà Nẵng hiện có 4 cơ sở được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 bằng phương pháp Real-time PCR, gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng. Năng lực xét nghiệm có thể đạt 14 nghìn mẫu/ngày.

Dự kiến thời gian lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố kéo dài không quá 5 ngày. Trong thời gian chờ kết quả, người dân được yêu cầu tự cách ly ở nhà. Việc xét nghiệm diện rộng sẽ giúp Đà Nẵng đánh giá toàn diện nguy cơ dịch bệnh, trước khi đưa ra quyết định gỡ bỏ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng sẽ xét nghiệm Covid-19 cho đại diện từng gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO