Đại Lộc tăng cường phòng chống dịch Covid-19

BÍCH LIÊN 16/03/2020 14:26

Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc đang nỗ lực phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND huyện, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và các địa phương, đơn vị liên quan triển khai tốt các phương án phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Võ Duy Hoan - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc, hiện trung tâm đã phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND huyện tham mưu lãnh đạo huyện thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19; dự thảo 4 cấp độ phòng chống dịch và thành lập Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19; cử cán bộ tham gia hội nghị trực tuyến, các lớp tập huấn, điều trị, giám sát và phòng chống dịch Covid-19 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức. Tổ chức hướng dẫn sử dụng các phương tiện bảo bộ cho nhân viên tiếp đón, hướng dẫn, đội cơ động, lái xe, hộ lý tham gia công tác tiếp nhận, sàng lọc, khám phát hiện sớm và vận chuyển các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng được chú trọng với đa dạng hình thức. Trung tâm bố trí 2 phòng riêng biệt tại trung tâm và Phòng khám vùng A cho những người có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp. Đảm bảo chế độ thường trực tại tất cả các khoa kiểm soát dịch bệnh, HIV/AIDS, trạm y tế xã 24/24 giờ.

Trung tâm đã chỉ đạo các trạm y tế xã tham mưu lãnh đạo UBND các xã/thị trấn chủ động triển khai phun khử trùng bằng dung dịch có chứa Cloramin B nồng độ 0,5% tại cơ sở y tế, trường học, trụ sở cơ quan, điểm đông người. Từ ngày 6.2 đến 9.3, đã tiến hành phun khử trùng 3 đợt gồm hóa chất Cloramin B 100kg, Chlorin 75% gần 500kg. Đã phân bổ 10 bộ trang phục chống dịch do tỉnh cấp cho đội cơ động, khoa truyền nhiễm, lái xe, hộ lý, phân bổ 260 tờ tài liệu tuyên truyền đến các địa phương, đơn vị. Hiện, trung tâm tiếp tục đặt mua 2.000 khẩu trang y tế, hóa chất chứa clo phun khử khuẩn... Đến thời điểm này, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn tài liệu mới phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức 1 lớp tập huấn giám sát và phòng chống trong cộng đồng...

Ông Võ Duy Hoan cho biết thêm, từ ngày 3.2 đến 16.2, trung tâm đã thực hiện giám sát 36 trường hợp công nhân đến từ các tỉnh thành miền Bắc. Qua giám sát, các công nhân trên sức khỏe bình thường, không sốt, ho. Từ 17.2 đến 9.3, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, địa phương giám sát tại nhà đối với 33 trường hợp lao động tại các nước (Nhật, Hàn Quốc, Úc, Anh, Séc, Đài Loan, Trung Quốc) về. Đồng thời tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho cá nhân và cộng đồng, hướng dẫn, theo dõi tình trạng sức khỏe, đo, theo dõi thân nhiệt và các triệu chứng ho, khó thở 2 lần/ngày cho đến 14 ngày. Tính đến sáng 10.3, số lao động từ nước ngoài về đang được theo dõi tại cộng đồng trên 60 trường hợp và đang tiếp tục được trung tâm theo dõi sát sao. Nhìn chung sức khỏe các đối tượng bình thường, không có biểu hiện sốt, ho.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc tăng cường phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO