Đại Lộc vận động hiến gần 450 đơn vị máu

HOÀNG LIÊN 02/06/2020 14:14

(QNO) - Sáng nay 2.6, Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc tổ chức ngày hội hiến máu với sự tham gia của gần 500 tình nguyện viên.

Phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa tại Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Phong trào hiến máu tình nguyện tại Đại Lộc ngày càng lan tỏa. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Bà Lê Thị Hai (xã Đại Chánh) đi hiến máu cùng với con trai. Bà Hai cho biết, đây là đợt hiến máu thứ 4 của bà, riêng người con trai là lần đầu tiên. “Qua nhiều lần hiến máu tôi thấy sức khỏe ổn định, nên khi có tin cần máu hay được vận động là tôi sẵn sàng đi cho máu cứu người” - bà Hai tâm sự.

Đây là lần hiến máu thứ 6 của bà Chung Thị Hiệp (xã Đại Chánh). Bà Hiệp làm nông, làm cả mẫu ruộng, rồi còn đi phụ hồ, dù vất vả nhưng vẫn hăng hái tham gia hiến máu. Năm nay bà đã cho máu 2 lần. “Do tôi hay xa nhà đi phụ hồ nên ít nhận được thông tin vận động hiến máu. Tôi thấy vui vì mình đã làm được việc có ý nghĩa cho đời” - bà Hiệp nói.

Ông Phan Xuân Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc cho biết, theo chỉ tiêu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đợt này Đại Lộc vận động khoảng 250 đơn vị máu. Nhưng thực tế đã vượt xa chỉ tiêu, với gần 450 đơn vị máu thu được trong sáng 2.6.

“Ngày hội hiến máu lần này thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân, thanh niên trên địa bàn huyện. Nhiều người dù sinh sống ở rất xa nhưng khi nghe tin và được vận động, đã lặn lội vượt mấy chục cây số đến hiến máu cứu người, đóng góp lớn cho thành công của ngày hội- ông Chiến nói.

Ông Trương Văn Thại - Ban Chăm sóc sức khỏe của Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết bệnh viện trên địa bàn tỉnh khan hiếm nguồn máu nên công tác vận động, kêu gọi nhân dân tham gia hiến máu được đẩy mạnh. Số đơn vị máu thu được lần này sẽ bàn giao Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc vận động hiến gần 450 đơn vị máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO