Đắk Nông phát hiện 7 trường hợp mắc bệnh bạch hầu

P.V 23/06/2020 10:12

(QNO) - Tính đến ngày 22.6, tỉnh Đắk Nông ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu với 7 ca mắc, trong đó có 1 nữ bệnh nhi tử vong.

Các lớp học tại cụm dân cư số 2 được phun hóa chất khử trùng
Phun hóa chất khử trùng phòng bệnh bạch hầu tại Đắk Nông. Ảnh: Báo Đắk Nông

Ngày 8.6.2020, trên địa bàn Đắk Nông xuất hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên tại huyện Krông Nô. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh này có 7 ca bệnh dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu, xuất hiện 3 ổ dịch, tập trung ở huyện Krông Nô và huyện Đắk Glong.

Cụ thể, tại ổ dịch xã Quảng Hòa (huyện Đắk Glong), bệnh nhân là bé gái Sùng Thị H. (9 tuổi) tử vong vào đêm 20.6 do bệnh bạch hầu biến chứng tim. Đây là trường hợp đầu tiên của tỉnh Đắk Nông tử vong do bạch hầu. Bệnh nhân thứ 2 là Ma Văn T. (9 tuổi), hàng xóm của cháu H., nhập viện với triệu chứng tương tự.

Riêng tại ổ dịch xã Đắk R’Măng (huyện Đắk Glong), phát hiện bệnh nhân Giàng A P. mắc bệnh bạch hầu từ ngày 20.6, hiện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cùng 4 trường hợp khác tại ổ dịch huyện Krông Nô.

Ngành y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi ngờ bệnh để cách ly, điều trị, điều trị dự phòng. Công tác khoanh vùng, xử lý ổ bệnh kịp thời, hiệu quả, không để dịch lây lan và bùng phát ra cộng đồng.

Liên quan đến dịch bệnh này, tại các địa phương của Quảng Nam như Phước Sơn, Tây Giang, Nam Trà My, Duy Xuyên... vài năm gần đây cũng xuất hiện nhiều trường hợp mắc bệnh, trong đó có một số người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đắk Nông phát hiện 7 trường hợp mắc bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO