Dự báo cuối năm gia tăng dịch sốt xuất huyết

XUÂN HIỀN 26/08/2019 15:41

Chiều 21.8, Đoàn công tác số 5 của Bộ Y tế do Viện Paster Nha Trang dẫn đầu có buổi làm việc với Sở Y tế để trao đổi kết quả kiểm tra, giám sát của đoàn trong công tác phòng chống sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến đầu tháng 8.2019, Quảng Nam ghi nhận 2.088 ca mắc SXH, tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2018, không có trường hợp SXH nặng, tử vong. Các địa phương có số ca mắc cao gồm Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An… Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Quảng Nam có số mắc SXH tăng. Dự báo những tháng cuối năm, dịch SXH trên địa bàn tỉnh có nguy cơ lan rộng và kéo dài do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi và bọ gậy phát triển, tâm lý chủ quan của người dân cũng như việc chỉ đạo chưa quyết liệt ở một số địa phương về công tác phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, Sở Y tế kiến nghị đoàn công tác hỗ trợ địa phương 10 máy phun thuốc, 400 lít hóa chất diệt côn trùng, 100kg hóa chất Abate diệt côn trùng, 200 bộ trang phục chống dịch. Đồng thời, Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ thêm 500 triệu đồng (trước đó UBND tỉnh đã cấp 700 triệu đồng) cho dự án phòng chống dịch bệnh SXH trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự báo cuối năm gia tăng dịch sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO