Hàng nghìn người dân xã Duy Nghĩa được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu

QUỐC TUẤN 25/10/2019 10:08

(QNO) - Sáng nay 24.10, ngành y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu đồng loạt cho người dân xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên) - nơi xuất hiện một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu và 2 ca bệnh khác đang nghi ngờ mắc bệnh.

Tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân thôn Hội Sơn. Ảnh: Q.T
Tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân thôn Hội Sơn. Ảnh: Q.T

Trạm Y tế xã Duy Nghĩa thông tin, trong ngày hôm nay sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh cho 4 thôn gồm Thành Triều, Thuận An, Hội Sơn và Sơn Viên; còn người dân thôn Lệ Sơn sẽ được tiêm trong ngày mai (25.10). 

Có mặt tại nhà văn hóa thôn Hội Sơn - nơi xuất hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên, qua quan sát của phóng viên Báo Quảng Nam online, người dân địa phương rất khẩn trương và chủ động đến điểm tiêm từ sớm để được tiêm chủng phòng bệnh nguy hiểm này. Bà Huỳnh Thị Tuyết (tổ 10, thôn Hội Sơn) cho biết, bà tranh thủ ghé tiêm vắc xin để đi làm cho an tâm.

Qua thông tin từ bộ phận tiêm chủng tại nhà văn hóa thôn Hội Sơn, đến khoảng 9 giờ sáng nay đã có hơn 250 người dân trong thôn được tiêm ngừa bệnh bạch hầu. Theo ông Trần Quang - Trưởng thôn Hội Sơn, do đây là lần đầu tiên trong thôn xảy ra trường hợp mắc bệnh này sau nhiều năm nên người dân cũng có phần lo lắng. Hầu hết người dân chủ động sắp xếp công việc để tiêm ngừa đúng lịch dù đang trong ngày giữa tuần.

Người dân thôn Sơn Viên chủ động sắp xếp công việc để đi tiêm ngừa. Ảnh: Q.T
Người dân thôn Sơn Viên chủ động sắp xếp công việc để đi tiêm ngừa. Ảnh: Q.T

Tại thôn Sơn Viên - nơi vừa phát hiện 2 ca bệnh nghi ngờ mắc bạch hầu, người dân cũng khẩn trương đến điểm tiêm chủng để được tiêm phòng. Sau hơn một giờ đồng hồ, đã có 230 người dân địa phương được tiêm phòng và lượng người chờ tiêm vẫn còn rất đông.

Được biết, việc tiêm ngừa bệnh bạch hầu cho hàng nghìn người dân xã Duy Nghĩa sẽ diễn ra trong cả buổi sáng và chiều tại các điểm nhà văn hóa thôn theo chỉ đạo của Sở Y tế. Đối tượng tiêm là người dân từ 5 đến 40 tuổi (tức sinh năm 1979 đến 2014). Riêng đối với học sinh mẫu giáo sinh năm 2014 sẽ được tiêm tại điểm trường vào ngày 25.10.

Bên cạnh đó, Trạm Y tế xã Duy Nghĩa cũng sẽ tổ chức tiêm vét cho người dân vào ngày 27.10. Riêng đối với học sinh bậc tiểu học và THCS đã tiêm trong ngày 16.10 thì không tiêm lại.

Theo ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế, bệnh bạch hầu chủ yếu lây qua đường hô hấp, nhất là khi bệnh nhân ho, hắt xì hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Ngành y tế địa phương đang theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng nghìn người dân xã Duy Nghĩa được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO