Hơn 200 nghìn liều vắc xin Covid-19 dự kiến về Việt Nam ngày 28.2

P.V 18/02/2021 17:27

(QNO) - Theo Văn bản số 1215/QLD-KD về việc nhập khẩu thuốc chưa có giấy đăng ký lưu hành để đáp ứng nhu cầu cấp bách cho phòng chống dịch Covid-19 do Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ban hành hôm 17.2, cục đã chấp thuận cho Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam nhập khẩu vắc xin ngừa Covid-19 AstraZeneca, số lượng 204.000 liều.

Vắc xin được nhập khẩu để sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch phải đáp ứng các điều kiện đi kèm trong văn bản chấp thuận phê duyệt vắc xin ngày 1.2 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam phải chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng vắc xin nhập khẩu để đảm bảo việc sử dụng vắc xin đúng mục đích, an toàn, hiệu quả, theo đúng cam kết. AstraZeneca phải thực hiện đúng các quy đinh hiện hành về xuất nhập khẩu, lưu thông phân phối thuốc và các quy định có liên quan.

Vắc xin AstraZeneca là vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu có điều kiện vào Việt Nam. Đây là vắc xin do Công ty dược AstraZeneca phối hợp Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu, phát triển. Hiện vắc xin này đã được cấp phép lưu hành 1 năm hoặc nhập khẩu có điều kiện tại Philippines, Thái Lan, Anh, Việt Nam và một số quốc gia khác.

Dự kiến ngày 28.2 tới, lô vắc xin AstraZeneca đầu tiên sẽ về đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 200 nghìn liều vắc xin Covid-19 dự kiến về Việt Nam ngày 28.2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO