Kêu gọi đội ngũ y bác sĩ cùng chung tay chống dịch Covid-19

DIỄM LỆ 17/03/2020 10:34

(QNO) - Sáng nay 17.3, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến ngành y tế toàn tỉnh nhằm quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Hội nghị trực tuyến toàn ngành y tế tỉnh để động viên, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: D.L
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế. Ảnh: D.L

Sở Y tế đã triển khai dự thảo hướng dẫn tổ chức phân tuyến tiếp nhận, sàng lọc, cách ly và quản lý ca bệnh Covid-19. Theo đó, tất cả cơ sở y tế đều phải có khu tiếp nhận, cách ly và quản lý; nghiêm túc thường trực cấp cứu và thu dung điều trị; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng.

Sở Y tế đã hướng dẫn cụ thể cho các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện, thị xã, thành phố về quy trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly và quản lý ca bệnh, trường hợp vượt quá khả năng điều trị của bệnh viện tuyến dưới thì bệnh viện tuyến trên tiếp nhận những ca bệnh nặng. Các cơ sở y tế cũng cần tập trung cho nhóm bệnh cần lưu ý là người bệnh có bệnh nền, người lớn tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em.

Tại hội nghị, ông Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị bệnh Covid-19 đã kêu gọi các đồng nghiệp đang công tác tại các khoa phòng gồm hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, khám bệnh, nội nhi, các phòng chức năng của cơ sở khám chữa bệnh và đồng nghiệp đang làm công việc trực tiếp về lĩnh vực phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cùng chung tay, đồng lòng phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, vì một Quảng Nam không có dịch bệnh Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế Mai Văn Mười kêu gọi đội ngũ y, bác sĩ cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: D.L
Phó Giám đốc Sở Y tế - Mai Văn Mười kêu gọi đội ngũ y bác sĩ cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: D.L

Theo ông Mai Văn Mười, hiện nay dịch Covid-19 đã bước sang một giai đoạn mới, đánh dấu từ mốc ca nhiễm thứ 17 trên máy bay VN0054 từ Anh về Việt Nam; dịch bệnh đã lan ra hơn 126 nước. Quảng Nam phải ngăn từ mọi phía, cả bên trong lẫn bên ngoài nên công cuộc chống dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó khăn hơn. Chính vì thế, hội nghị nhằm cập nhật kiến thức trong công tác tổ chức phân tuyến, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, tổ chức, phân luồng, phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên y tế, người dân, cộng đồng.

Hội nghị cũng là cơ hội để các cơ sở y tế tuyến trên chia sẻ kinh nghiệm với các cơ sở y tế tuyến huyện, thị xã, thành phố trong việc cùng nhau phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kêu gọi đội ngũ y bác sĩ cùng chung tay chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO