Kịp thời hỗ trợ, động viên lực lượng phòng chống dịch

X.H 14/08/2020 21:20

(QNO) - Nhằm rà soát, kiểm soát chi tiêu hiệu quả, kịp thời và đúng mục đích các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, chiều nay 14.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có cuộc làm việc cùng Tiểu ban hậu cần và Tiểu ban giám sát. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc cùng Tiểu ban Giám sát và Tiểu ban hậu cần. Ảnh: X.H
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu kịp thời hỗ trợ, động viên lực lượng phòng chống dịch. Ảnh: X.H

Theo báo cáo của Tiểu ban hậu cần, đến nay nguồn ngân sách đã chi gần 85 tỷ đồng cho các danh mục, khoản chi theo các quyết định chi được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phê duyệt. Ngoài ra, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức, cá nhân cũng đã hỗ trợ hơn 27 tỷ đồng. Từ nguồn huy động này, Mặt trận tỉnh đã cấp cho các ngành, địa phương hơn 9,6 tỷ đồng.

Với 71 cơ sở cách ly tập trung cùng hệ thống 5.484 tổ giám sát cộng đồng và các trường hợp truy vết, hiện nay yêu cầu mở rộng diện xét nghiệm cũng đặt ra cho tỉnh nhiều vấn đề về tổ chức, phối hợp, đặc biệt là nguồn lực và các phương tiện, vật tư y tế tương ứng… Cùng với đó, chế độ hỗ trợ cho các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu cũng cần phải được tính toán kịp thời.

Các cá nhân, tổ chức cả nước cùng chung tay hỗ trợ Quảng Nam trong công cuộc chống dịch Covid-19. Ảnh: X.H
Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ Quảng Nam trong công cuộc chống dịch Covid-19. Ảnh: X.H

Khẳng định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm dập dịch sớm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đưa ra một số lưu ý về các giải pháp trọng tâm trong những ngày tới. Theo đó, xác định điều kiện cần cho giai đoạn quan trọng nhất của chiến dịch phòng chống Covid-19; tiếp tục truy vết F1, F2; nâng cao năng lực xét nghiệm…

Trong đó, đặc biệt lưu ý Tiểu ban hậu cần và Tiểu ban giám sát triển khai hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch từ tỉnh đến cơ sở. Ngoài ra, các ngành cần sử dụng đúng mục đích, kịp thời và hiệu quả nguồn lực tài trợ của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành với tỉnh trong cuộc chiến cam go này.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/tháng/người đối với đội ngũ đang làm nhiệm vụ tại 6 đội phản ứng nhanh của tỉnh. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế vạch kế hoạch để bố trí nguồn hỗ trợ động viên các y bác sĩ trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng như y bác sĩ tình nguyện đến Quảng Nam đợt này. Các lực lượng xung kích, tổ giám sát cộng đồng được xem xét hỗ trợ với mức hợp lý sau khi được các tiểu ban thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kịp thời hỗ trợ, động viên lực lượng phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO