Lấy mẫu xét nghiệm người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đang cách ly tại nhà

XUÂN HIỀN 01/06/2021 15:12

(QNO) - Ngày 1.6, Sở Y tế có văn bản yêu cầu các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đang cách ly y tế tại nhà.

Ngành Y tế sẽ lấy mẫu đối với người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội hiện đang cách ly tại nhà. Ảnh; X.H
Ngành y tế sẽ lấy mẫu đối với người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đang cách ly tại nhà. Ảnh: X.H

Tính từ ngày 27.4 đến 31.5, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội ghi nhận lần lượt 157 và 289 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đặc biệt những ngày gần đây số ca mắc trong cộng đồng tăng nhiều và có nhiều ca nhiễm không rõ nguồn lây.

Trước tình hình di chuyển giữa người ở các địa phương có ca bệnh diễn biến phức tạp như TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội về địa bàn Quảng Nam, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế các địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người đến, ở, về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Yêu cầu lấy mẫu thực hiện với những người đang cách ly y tế tại nhà, thời gian lấy mẫu xét nghiệm vào ngày bắt đầu cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam sẽ tiếp nhận mẫu từ các địa phương gửi đến, tiến hành xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất và trả kết quả về địa phương.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, người dân sẽ không chịu bất cứ chi phí xét nghiệm nào. “Đây là yêu cầu của UBND tỉnh về việc giao Sở Y tế thực hiện xét nghiệm diện rộng 10 nghìn người. Do đó, chi phí xét nghiệm hoàn toàn miễn phí” - ông Văn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lấy mẫu xét nghiệm người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đang cách ly tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO