Lịch trình 2 ca nhiễm Covid-19 mới ở Duy Xuyên, Hội An

THÀNH CÔNG 13/08/2020 08:33

(QNO) - Sáng nay 13.8, Bộ Y tế công bố 3 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 2 ca ở Quảng Nam, đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Ca bệnh 882: Bệnh nhân (BN) nam, SN 1969, thường trú tại đường Lê Văn Thọ, phường 8, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh; hiện tạm trú tại khối phố Xuyên Đông, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, là con trai của BN 524.

Trước ngày 26.7: BN sống tại TP.Hồ Chí Minh.

Từ ngày 27 đến 28.7: BN từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam (bằng tàu hỏa, xuống tại ga Trà Kiệu, Duy Xuyên) cùng với con gái.

Ngày 28.7: BN được anh trai chở về nhà tại thị trấn Nam Phước bằng xe máy, còn con gái BN được dì chở về huyện Quế Sơn. Tại thị trấn Nam Phước, BN tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Từ 8 đến 17 giờ cùng ngày, BN đi xe máy một mình ra Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng chăm mẹ, sau đó về lại nhà, tiếp xúc với cha ruột.

Sáng 29.7: BN ăn sáng tại quán bún của BN 626, có tiếp xúc trực tiếp với BN 626 và một số người hàng xóm vào ăn sáng (không rõ tên). Lúc 8 giờ BN chở cha ra thăm BN 524, tại đây tiếp xúc với cô ruột, người bệnh và người nuôi bệnh cùng phòng (không rõ tên). Thời gian nuôi bệnh, BN có ra quán trước cổng để mua đồ dùng sinh hoạt.

Lúc 13 giờ ngày 30.7: BN từ bệnh viện về lại nhà bằng xe máy, ở tại nhà và không đi đâu, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình. Thời gian này có nhân viên của Trạm Y tế thị trấn Nam Phước, Khoa Y tế dự phòng Trung tâm Y tế Duy Xuyên cùng cán bộ UBND thị trấn đến lấy thông tin dịch tễ của BN 524, BN được yêu cầu cách ly tại nhà.

Lúc 17 giờ ngày 31.7: BN được đưa vào khu cách ly tập trung khách sạn Mỹ Sơn và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính. BN được tiếp tục lấy mẫu lần 2 vào ngày 8.8, cho kết quả nghi ngờ. Hiện tại BN được đưa đến Khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam).

Tình trạng BN hiện tại: Tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Ca bệnh 883: BN nữ, SN 1937, tổ 22, khối phố Nam Diêu, phường Thanh Hà, TP.Hội An. BN là mẹ của BN 858.

Từ ngày 9 đến 23.7: BN nhập viện điều trị tại Khoa Bỏng (tầng 2) Bệnh viện Đà Nẵng. Trong quá trình nằm viện BN nằm một chỗ, tiếp xúc với những người đến chăm nuôi (đều đã được cách ly tập trung).

Trưa 23.7: BN được đưa về nhà tại Hội An bằng xe ô tô. Từ ngày 23.7 đến 12.8, BN ở nhà, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình và những người đến thăm.

Hiện tại BN được điều trị tại Khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam).

Tình trạng BN hiện tại: Ổn định, không ho, không sốt. BN có bệnh nền đái tháo đường, tăng huyết áp, tiền sử điều trị bệnh về tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lịch trình 2 ca nhiễm Covid-19 mới ở Duy Xuyên, Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO