Một doanh nghiệp tặng 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho CDC Đà Nẵng

AN BÌNH 21/08/2020 14:45

(QNO) - Ngày 20.8, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam (thành viên Tập đoàn SCG tại Việt Nam) bàn giao 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) nhằm bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19.

Quá trình vận hành phòng áp lực dương kháng khuẩn di động
Quá trình vận hành phòng áp lực dương kháng khuẩn di động.

Thiết kế phòng áp lực dương kháng khuẩn di động được phát triển bởi Tập đoàn SCG tại Thái Lan và đã được các y bác sĩ Thái Lan ứng dụng thành công trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm quy mô lớn.

Các phòng này được xây dựng theo nguyên tắc phòng áp lực dương, trong đó áp suất bên trong luôn lớn hơn áp suất bên ngoài. Trạng thái này được duy trì nhờ vào quá trình bơm liên tục không khí sạch đã được lọc và khử trùng vào phòng. Mục đích của áp lực dương là để đảm bảo các tác nhân gây bệnh trong không khí bên ngoài sẽ không thể xâm lấn vào bên trong phòng.

Đại diện Công ty TNHH Vật Liệu Xây Dựng Xi Măng SCG Việt Nam bàn giao 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho CDC Đà Nẵng.
Đại diện Công ty TNHH Vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam bàn giao 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho CDC Đà Nẵng.

Về cơ chế hoạt động, thời gian để thu thập một mẫu bệnh phẩm trung bình bên trong phòng áp lực dương kháng khuẩn di động là 5 - 7 phút, bao gồm quá trình thay găng tay cao su của y bác sĩ và khử trùng toàn bộ phòng. Nhờ vậy, phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho phép các y bác sĩ lấy được lượng mẫu lớn mỗi ngày.

Trải qua thử nghiệm và ứng dụng thực tế trong đợt cao điểm dịch tại Thái Lan, thiết kế phòng áp lực dương kháng khuẩn di động được SCG triển khai tại Việt Nam. Trước mắt, SCG đã thi công và lắp đặt 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho CDC Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một doanh nghiệp tặng 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho CDC Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO