Một học sinh ở Duy Xuyên nghi ngờ dương tính với bệnh bạch hầu

QUỐC TUẤN 17/10/2019 19:33

(QNO) - Sáng 15.10, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam online, ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế xác nhận một trường hợp bệnh nhân ở huyện Duy Xuyên có nhiều triệu chứng nghi ngờ dương tính với bệnh bạch hầu.

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Duy Nghĩa) - nơi có học sinh nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Ảnh: Q.T
Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Duy Nghĩa) - nơi có học sinh nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Ảnh: Q.T

Đó là em Võ Văn Ng. - học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên). Được biết, từ ngày 6.10, em Ng. đã có triệu chứng sốt, đau họng, sau đó có biểu hiệu nặng lên nhưng vẫn đi học bình thường. Đến chiều 11.10, em Ng. mới nghỉ học và được người nhà đưa đến bệnh viện tại TP.Hội An, sau đó được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng điều trị cách ly vì nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu.

"Qua báo cáo của cơ sở y tế địa phương thì gần như khẳng định bệnh nhân này đã mắc bệnh bạch hầu, tuy nhiên do chưa có văn bản chính thức khẳng định nên vẫn đặt trong trường hợp nghi ngờ. Qua thông tin từ Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng cung cấp, tình hình sức khỏe em Ng. đã ổn, nhưng qua kiểm tra xét nghiệm máu thì vẫn còn những chỉ số chưa được tốt cần phải theo dõi thêm" - ông Văn cho biết.

Cũng trong sáng 15.10, Sở Y tế đã có buổi làm việc với huyện Duy Xuyên, xã Duy Nghĩa và các trường học tại địa phương để khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bạch hầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một học sinh ở Duy Xuyên nghi ngờ dương tính với bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO