Người từ các địa phương có dịch Covid-19 về Hội An buộc khai báo y tế

QUỐC TUẤN - MINH TẠO 04/05/2021 11:56

(QNO) - Sáng nay 4.5, UBND TP.Hội An tổ chức cuộc họp triển khai giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch đang tiềm ẩn nguy cơ lây lan trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND TP.Hội An. Ảnh: Q.T
TP.Hội An họp triển khai giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Q.T

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP.Hội An yêu cầu triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch Covid-19; đồng thời sẵn sàng nâng lên mức cao hơn nếu có thêm ca nhiễm trong cộng đồng.

Các trường hợp F1 của bệnh nhân 2982 ở Hội An đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Cẩm Thanh. Ảnh: Q.T
Các trường hợp F1 ở Hội An được cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Cẩm Thanh. Ảnh: Q.T

Hội An cũng yêu cầu người về từ các địa phương Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nam, Yên Bái, Vĩnh Phúc phải khai báo y tế bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp.

Thành phố thống nhất kiến nghị tỉnh tạm dừng một số khu cách ly tập trung có thu phí quá gần khu dân cư để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Hội An cũng dừng bán vé tham quan các điểm đến như rừng dừa Bảy Mẫu, Cù Lao Chàm.

Clip phố cổ Hội An vắng vẻ trong sáng 4.5:

Ngay trong đêm 3.5, cơ quan chức năng địa phương đã hoàn tất chuyển 35 trường hợp F1 của bệnh nhân 2982 đến cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Cẩm Thanh; đồng thời đóng cửa, khử trùng các địa điểm mà bệnh nhân 2982 đi qua trong lịch trình.

.
Dịch Covid-19 tại Hội An được dự báo phức tạp trong những ngày tới. Ảnh: Q.T

Về triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, khoảng 180 liều sẽ được khẩn trương tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trong những ngày tới.

 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người từ các địa phương có dịch Covid-19 về Hội An buộc khai báo y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO