Núi Thành phòng chống dịch Covid-19: Không lơ là, chủ quan

THÀNH CÔNG - VĂN PHIN 11/08/2020 06:17

Kích hoạt hệ thống phòng dịch từ huyện đến cơ sở, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp cấp bách, cả hệ thống chính trị Núi Thành đang vào cuộc phòng chống dịch Covid-19. Địa phương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống.

Huyện Núi Thành tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.C
Huyện Núi Thành tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.C

Tập trung chỉ đạo

Những ngày qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19 được thường xuyên cập nhật, phổ biến bằng nhiều kênh.

Ông Đoàn Xuân Quang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành cho biết, huyện đã sớm chỉ đạo các địa phương, đơn vị, Trung tâm VH-TT&TTTH huyện cùng hệ thống đài truyền thanh xã, thị trấn tiếp tục tập trung tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về công tác phòng chống dịch, nhất là yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 để người dân biết và chủ động đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế và chăm sóc sức khỏe.

“Hệ thống truyền thanh cơ sở đã phát huy được hiệu quả khá tốt trong việc thông tin các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến từng người dân. Đồng thời, đội ngũ ở cơ sở cũng thường xuyên theo dõi, báo cáo tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn hằng tuần qua kênh điều hành chung của huyện để kịp thời xử lý” - ông Quang nói.

Cùng với công tác tuyên truyền, 2 chốt kiểm soát phòng dịch bệnh cùng một khu cách ly tập trung tại Trường THCS Nguyễn Khuyến (cơ sở cũ tại thôn Mỹ Sơn, xã Tam Anh Nam) với quy mô 100 chỗ lưu trú được kích hoạt trở lại. Thượng tá Phạm Đình Chiểu - Chính trị viên Cơ quan Quân sự huyện Núi Thành cho hay, tính đến trưa 7.8, khu cách ly Trường THCS Nguyễn Khuyến đã thực hiện cách ly 129 người về từ TP.Đà Nẵng và các vùng dịch khác. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi về tỉnh, trong đó nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Núi Thành đã giao Văn phòng UBND huyện phối hợp với các cơ quan liên quan chủ động thành lập thêm các khu cách ly tập trung để đáp ứng nhu cầu cách ly phòng chống dịch Covid-19. Toàn bộ 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã thành lập các Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng ở tất cả các khu dân cư…

Không chủ quan với dịch bệnh

Mặc dù huyện Núi Thành chưa phát hiện ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (trường hợp ở Trạm thu phí Tam Xuân do Đà Nẵng phát hiện, công bố) và chưa áp dụng thực hiện cách ly xã hội, song trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch, UBND huyện chỉ đạo các địa phương, đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đánh giá, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng, song tình trạng chấp hành chưa nghiêm, còn lơi lỏng trong thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng vẫn tái diễn không chỉ ở địa bàn Núi Thành mà còn nhiều nơi khác. Hành vi không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, tập trung đông người tại một số quán xá, chưa đảm bảo khoảng cách tối thiểu… vẫn là điều đáng lo ngại.

Ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, trước những biểu hiện chủ quan, lơ là trong việc thực hiện chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện Núi Thành đã nhanh chóng ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường chấn chỉnh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch. Huyện đã quán triệt nghiêm việc nêu gương trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; khuyến nghị mọi người dân cần cài đặt phần mềm Bluezone, ứng dụng NCOVI. Thời gian tới, hoạt động tuyên truyền vẫn sẽ duy trì, tăng cường tần suất, đa dạng các kênh.

“Chính quyền các cấp cũng sẽ vào cuộc mạnh mẽ hơn trong việc kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng” - ông Ngô Đức An nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành phòng chống dịch Covid-19: Không lơ là, chủ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO