Phú Ninh hoàn thành cách ly tập trung 81/81 công dân

HẢI CHÂU - TÂM ĐAN - VĂN SỰ 15/04/2020 15:43

* Duy Xuyên hỗ trợ 500 nghìn đồng/trường hợp hoàn thành cách ly tập trung(QNO) - Sáng nay 15.4, UBND huyện Phú Ninh trao quyết định kết thúc biện pháp cách ly y tế tại khu cách ly tập trung Trường THCS Nguyễn Hiền (thị trấn Phú Thịnh) đối với 25 công dân và hướng dẫn các thủ tục cách ly tại nhà.

Người dân Phú Ninh trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Ảnh: H.C
Người dân Phú Ninh trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Ảnh: H.C

Ông Lâm Hùng (SN 1968, thôn Cây Sanh, xã Tam Dân) - một trong những người dân hoàn thành cách ly tập trung cho biết, ông và mọi người đã nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình từ các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Trước lúc trở về nhà, ông Hùng để lại những dòng chữ bày tỏ sự cảm ơn đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly. "Chúng tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ y tế đã giúp đỡ và phục vụ cho anh em chúng tôi trong thời gian cách ly. Anh em chúng tôi chúc đội ngũ y tế luôn khỏe mạnh và thành công trong công việc" - ông Hùng viết.

Ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh biểu dương các lực lượng tham gia nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Ảnh: H.C
Ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh biểu dương các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Ảnh: H.C

Ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh biểu dương ý thức trách nhiệm của những người được cách ly trong việc chung tay cùng địa phương phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời đề nghị người dân tiếp tục tuân thủ các quy định về cách ly tại nhà.

Ông Ninh cho biết, UBND huyện sẽ vận động cán bộ, công chức, viên chức đóng góp ít nhất 1 ngày lương để hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm cho tất cả người cách ly tập trung.

Như vậy, đến thời điểm này Phú Ninh đã hoàn thành việc cách ly tập trung đối với 81/81 công dân trở về địa phương từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh từ ngày 1.4. Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

* Khu cách ly tập trung của huyện Duy Xuyên tại khách sạn Mỹ Sơn (thị trấn Nam Phước) đến nay đã hoàn thành cách ly 37/49 công dân. Ông Phan Xuân Cảnh - Chủ tịch UBND huyện cho biết, trước khi đưa 37 người này về nhà, lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao tặng mỗi người 500 nghìn đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra khu cách ly tập trung tại khách sạn Mỹ Sơn vào sáng qua 14.4. Ảnh: V.S
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra khu cách ly tập trung tại khách sạn Mỹ Sơn vào sáng qua 14.4. Ảnh: V.S

Hiện 12 người còn lại được ngành chuyên môn của huyện Duy Xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe và đo thân nhiệt thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh hoàn thành cách ly tập trung 81/81 công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO