Quảng Nam cơ bản cách ly điều trị tất cả ca F0 đã công bố

CHÂU NỮ 06/08/2020 16:53

(QNO) - Trưa nay 6.8, bác sĩ Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam cơ bản cách ly điều trị tất cả ca F0 đã công bố, cách ly tại khu cách ly tập trung các ca F1; hầu hết ca “nguy hiểm”, phơi nhiễm cao với Covid-19 từ những địa điểm đã được yêu cầu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Hôm nay 6.8, Quảng Nam yêu cầu 6 địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình) tập trung lấy mẫu người dân tại các khu phong tỏa tạm thời để xét nghiệm (trong đó, đã hoàn thành việc xét nghiệm ở huyện Thăng Bình) và yêu cầu tất cả người dân có biểu hiện sốt, ho... khai báo để được lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế yêu cầu tập trung, khẩn trương lấy mẫu tất cả trường hợp cách ly tại nhà ở huyện Núi Thành xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (nhân viên y tế địa phương tự lấy); riêng TP.Tam Kỳ và huyện Thăng Bình có sự hỗ trợ tăng cường của bộ phận xét nghiệm thuộc đội phản ứng nhanh của tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hai cho biết, sau đó sẽ lấy tất cả huyện còn lại (gồm Phú Ninh, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn, Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang). Trong đó, các huyện có ít ca cách ly tại nhà sẽ tự lấy mẫu, tỉnh sẽ hỗ trợ đối với các huyện có nhiều ca tự cách ly.

Cuối tuần này, khi lực lượng chức năng ở các địa phương đã triển khai xong nhiệm vụ nêu trên, sẽ cùng với đội phản ứng nhanh của tỉnh tập trung hỗ trợ các địa phương: Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn, Điện Bàn, Hội An lấy mẫu tất cả trường hợp cách ly tại nhà và tại các khu phong tỏa trên địa bàn.

Sở Y tế yêu cầu tất cả địa phương khẩn trương, không được lơ là, tiếp tục giám sát phát hiện F0, truy vết tìm cách ly F1 tại khu tập trung lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà F2, lấy lời khai lịch trình sẵn sàng truy vết tìm trong trường hợp F1 trở thành F0.

Tùy diễn biến cụ thể, ngành y tế sẽ có kế hoạch phù hợp để kiểm soát tình hình. “Phương châm chống dịch trong thời gian này là tiếp tục, khẩn trương lấy mẫu những trường hợp theo quy định để ngăn chặn dịch và mở rộng đối tượng lấy mẫu thích hợp để kiểm soát tình hình về lâu dài đảm bảo an toàn cho cộng đồng” - bác sĩ Nguyễn Văn Hai nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam cơ bản cách ly điều trị tất cả ca F0 đã công bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO