Sẵn sàng các phương án điều trị Covid-19 ở mức độ cao hơn

THÀNH CÔNG 08/08/2020 16:54

(QNO) - Chiều nay 8.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Tiểu ban điều trị phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh (gọi tắt là Tiểu ban điều trị).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu tiểu ban điều trị phải sẵn sàng phương án cho mọi tình huống. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Tiểu ban điều trị phải sẵn sàng phương án cho mọi tình huống. Ảnh: T.C

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế cho biết, bên cạnh tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến công tác điều trị, Tiểu ban điều trị đã củng cố 35 đội cơ động phản ứng nhanh, củng cố đội cấp cứu bệnh viện và xây dựng kế hoạch, phương án đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh, kế hoạch thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đồng thời, làm việc với ngành y tế một số tỉnh về sự hỗ trợ nhân lực điều trị, thành lập đội cơ động chung của ngành y tế sẵn sàng điều động khi cần thiết; xây dựng các quy trình chuyên môn liên quan khoa khám, cấp cứu, khoa y học nhiệt đới/truyền nhiễm; quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn để áp dụng thực hiện.

Từ khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở Đà Nẵng, Tiểu ban điều trị đã bố trí nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đón và sắp xếp lại bệnh nhân với 64 bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam chuyển về BVĐK Quảng Nam; 94 bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển về BVĐK khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Hiện tại, ngoài 5 bệnh nhân Covid-19 được chuyển tuyến đến Bệnh viện Trung ương Huế, BVĐK Trung ương Quảng Nam đang điều trị cho 42 bệnh nhân, BVĐK khu vực Quảng Nam điều trị cho 15 bệnh nhân. Trong đó có 4 ca bệnh nặng, 28 ca không có triệu chứng và 25 ca biểu hiện lâm sàng nhẹ, 1 ca đã tử vong do nhiều bệnh nền cộng với nhiễm Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân hoan nghênh các bệnh viện là thành viên của Tiểu ban điều trị đã nỗ lực tham gia thu dung, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đồng thời đề nghị BVĐK Trung ương Quảng Nam cần xem xét chuyển các ca bệnh nặng, chuyển biến xấu đến Bệnh viện Trung ương Huế để cứu chữa tốt nhất; đồng thời tập trung điều trị, chăm sóc tốt cho các bệnh nhân dương tính Covid-19 khác.

UBND tỉnh giao Sở Y tế hướng dẫn cụ thể việc chuyển tuyến đối với các bệnh viện, ưu tiên chuyển bệnh nhân tại TP.Đà Nẵng về BVĐK khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, nếu quá tải sẽ điều tiết sang các bệnh viện khác. Những trường hợp khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển tuyến thì báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết.

Tiểu ban điều trị phải tiếp tục triển khai kế hoạch điều trị trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ở mức độ cao, sẵn sàng các phương án để có thể kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh nếu tiếp tục có những diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới.

Nhiều đoàn công tác của các bệnh viện, cơ sở y tế cử lực lượng tăng cường cho Quảng Nam giúp nâng cao năng lực hoạt động trong phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: H.T
Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn (Bộ Y tế) cử đoàn công tác hỗ trợ Quảng Nam chống dịch Covid-19. Ảnh: H.T

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cũng giao Sở Tài chính nghiên cứu tình hình hiện nay để xem xét hỗ trợ cho các bệnh viện tham gia phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo thu chi trong điều kiện không có bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

UBND tỉnh cũng sẽ cân đối các nguồn hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các doanh nghiệp đồng hành để hỗ trợ cho BVĐK Trung ương Quảng Nam khắc phục một phần khó khăn, đảm bảo tốt hoạt động khám chữa bệnh cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thời gian tới, BVĐK Trung ương Quảng Nam cần phát huy tối đa công suất hoạt động, xây dựng phương án có thể tăng cường lên 400 giường bệnh để có thể tiếp nhận, điều trị Covid-19 nếu dịch bệnh có diễn biến phức tạp hơn. Sở Y tế sẽ cung ứng máy thở cho bệnh viện cũng như các bệnh viện khác nếu có nhu cầu để phục vụ chống dịch.

Đối với những trường hợp đang điều trị, nếu đã có kết quả âm tính sau 3 lần xét nghiệm thì chuyển sang BVĐK Quảng Nam hoặc các cơ sở y tế phù hợp để giải phóng giường bệnh, sẵn sàng tiếp nhận thu dung các trường hợp nhiễm bệnh mới nếu có.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẵn sàng các phương án điều trị Covid-19 ở mức độ cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO