Sinh viên y khoa tình nguyện lên đường hỗ trợ chống dịch

THIÊN NGÂN - THÀNH ĐẠT 03/08/2020 20:56

(QNO) - Chiều nay 3.8, 12 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tình nguyện đến thị xã Điện Bàn hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam trước giờ lên đường hỗ trợ chống dịch. Ảnh: NGÂN ĐẠT

Được Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam giao nhiệm vụ, Đoàn trường đã phối hợp các phòng ban chuyên môn kêu gọi sinh viên và cựu sinh viên tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Anh Đoàn Đức Tâm - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, các bạn đoàn viên thanh niên nhà trường có một tinh thần trách nhiệm rất cao đối với cộng đồng, sẵn sàng xung kích, đi đầu vào những điểm nóng của dịch bệnh.

Đến nay đã có hơn 100 nhân viên y tế, sinh viên, cựu sinh viên đăng ký tham gia. Đợt đầu tiên này có 12 sinh viên lên đường nhận nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly ở Điện Bàn. Theo đó, sẽ hỗ trợ đo thân nhiệt, phân tích triệu chứng, phân loại bệnh, giám sát y tế; tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế, sử dụng “khẩu trang điện tử” Bluezone...

Cô Trương Thị Xuân Trung - Phó Trưởng phòng Công tác học sinh - sinh viên nhà trường cho biết, đến nay trường đã tổ chức 3 lớp tập huấn sâu về chuyên môn để sinh viên nắm vững kiến thức, từ đó hỗ trợ hiệu quả. Ngày mai (4.8) tiếp tục có 40 sinh viên được điều động đến các địa phương khác để hỗ trợ theo yêu cầu từ Sở Y tế.

Được phân về chốt kiểm soát dịch xã Điện Tiến (Điện Bàn), chị Nguyễn Thị Hai - sinh viên năm cuối ngành dược cho biết, trước khi đăng ký chị có gọi điện về xin phép gia đình và nhận được sự đồng ý, động viên từ cha mẹ. Hành trang chị mang theo là chiếc ba lô áo quần và một ít đồ phòng dịch do nhà trường trang bị. “Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, bản thân tôi đã xác định phải làm việc gì đó thật ý nghĩa. Vì vậy, tôi tham gia với tinh thần tự giác, tự nguyện và tự hào” - Hai nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên y khoa tình nguyện lên đường hỗ trợ chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO