Sở Y tế thiết lập đường dây nóng phòng chống dịch viêm phổi cấp

XUÂN HIỀN 28/01/2020 15:27

(QNO) - Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, ngày 28.1 Sở Y tế có cuộc họp khẩn triển khai các phương án phòng chống.

Tăng cường quản lý khách du lịch cũng như các cơ sở lưu trú tránh trường hợp dịch bệnh xâm nhập.
Sở Y tế đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường quản lý khách du lịch, nhất là khách đến từ vùng dịch. Ảnh: X.H

Theo lãnh đạo ngành y tế, hiện nay Quảng Nam vẫn chưa có ca bệnh nhưng nguy cơ rất cao vì gần Đà Nẵng. Đồng thời, Hội An là trọng điểm du lịch của tỉnh, lưu lượng khách du lịch tập trung khá đông đúc. Chính vì vậy, Sở Y tế đang tập trung mọi nguồn lực để tăng cường kiểm soát, quản lý, triển khai các hoạt động phòng chống ở mọi thời điểm.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện nay sở đã phân công các bệnh viện tuyến tỉnh, bao gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Hội An và Trung tâm Y tế Hội An chịu trách nhiệm là nơi tiếp nhận và xử lý ban đầu các ca nghi ngờ.

Sở Y tế cũng thiết lập đường dây nóng, trong đó Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế, giám đốc các bệnh viện được phân công, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đầu mối tiếp nhận và xử lý các thông tin về dịch bệnh. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế: SĐT 0903.565797; ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế: 0914.127432; ông Nguyễn Đinh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam: 0982.305059; ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam: 0913.693131...

Đối với công tác chẩn đoán - điều trị và phòng chống lây nhiễm bệnh ngay tại bệnh viện, Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện tăng cường công tác này, rà soát trang thiết bị vật tư và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế. Quy định khi có ca bệnh nghi ngờ, các bệnh viện liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để kịp thời lấy mẫu gửi đi xét nghiệm theo quy định.

Sở Y tế đề nghị Sở VH-TT&DL, Công an tỉnh phối hợp, chỉ đạo quản lý khách du lịch, nhất là khách đến từ vùng dịch. Theo đó các cơ sở lưu trú lưu ý khách phải đến các bệnh viện được chỉ định khi có các triệu chứng nghi ngờ để được khám xử lý. Hiện tại, Sở Y tế đang lên kế hoạch đi giám sát trong thời gian sớm nhất tại các địa phương, đặc biệt tại những vùng tập trung đông du khách như Hội An, Mỹ Sơn và những nơi có nguy cơ khác...

* Tại TP.Hội An, sáng 28.1 UBND thành phố tổ chức họp triển khai công tác phòng chống dịch corona. Thành phố thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, thiết lập đường dây nóng (bệnh viện) để xử lý kịp thời các tình huống y tế nếu có (SĐT 0967.771313) và các giải pháp phòng tránh khác. Trung tâm VH-TT TP.Hội An cũng đã triển khai công tác chuẩn bị, trang bị khẩu trang y tế để dùng lúc cần, tặng nếu khách có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sở Y tế thiết lập đường dây nóng phòng chống dịch viêm phổi cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO