Tăng cường phòng chống Covid-19 đối với người bệnh, cao tuổi

ĐOÀN ĐẠO 30/03/2020 20:10

(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế điện tử.

Theo đó, thống kê và lập danh sách, quản lý chặt chẽ sức khỏe người cao tuổi, đặc biệt người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh khác.

Khuyến cáo và thông báo cụ thể đến các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề về sức khỏe, phải liên hệ ngay với y tế xã, phường, bác sĩ gia đình; trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu, mới đến cơ sở y tế để khám chữa bệnh (hết thuốc, cần chỉnh liều...); luôn sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay nếu ra khỏi nhà.

Chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng (tối thiểu 2 tháng). Thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ; trước hết, ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

Hình thức khai báo trên thiết bị (điện thoại thông minh, máy tính bảng) thông qua ứng dụng NCOVI tải từ Google Play hoặc App Store. Trong quá trình khai báo y tế điện tử, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị liên hệ số điện thoại 0949.760.366.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường phòng chống Covid-19 đối với người bệnh, cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO