Tăng cường phòng dịch corona tại sân bay, nhà máy

PHAN VINH - THANH THẮNG 01/02/2020 17:33

(QNO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra, Cảng hàng không Chu Lai và Thaco Chu Lai (tại Núi Thành) đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống tại chỗ; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng liên tục theo dõi, kiểm soát tình hình.

Toàn bộ nhân viên của Càng hàng không Chu Lai đều mang khẩu trang khi làm việc. Ảnh: VINH THẮNG
Toàn bộ nhân viên Càng hàng không Chu Lai mang khẩu trang khi làm việc. Ảnh: VINH THẮNG

Đề xuất đo thân nhiệt tại sân bay

Trao đổi với chúng tôi tại sân bay Chu Lai vào chiều nay 1.2, ông Nguyễn Đương - Phó Giám đốc Cảng hàng không Chu Lai cho biết, trung bình mỗi ngày sân bay Chu Lai có khoảng 40 chuyến bay (20 chuyến đến, 20 chuyến đi) với hơn 5.000 hành khách, đa số hành khách đi TP.Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận, hiện nay Cảng hàng không Chu Lai đã triển khai đeo khẩu trang và mang găng tay phòng dịch đối với cán bộ, nhân viên. Theo ông Nguyễn Đương, đến thời điểm hiện tại, sân bay Chu Lai chưa phát hiện trường hợp có biểu hiện ho, sốt như những triệu chứng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra.

Clip tình hình hoạt động tại Cảng hàng không Chu Lai:


Hôm qua 31.1, đơn vị có buổi làm việc với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để đưa ra một số giải pháp xử lý các tình huống khi phát hiện hành khách tại sân bay có biểu hiện của dịch bệnh corona.

Nhiều hành khách cũng chủ động đeo khẩu trang để phòng bệnh cho bản thân. Ảnh: VINH THẮNG
Hành khách chủ động đeo khẩu trang để phòng bệnh. Ảnh: VINH THẮNG

“Chúng tôi đang đề xuất Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam triển khai đo thân nhiệt lượng khách đến và đi tại Cảng hàng không Chu Lai để kịp thời phát hiện, tổ chức cách ly những hành khách nghi nhiễm dịch bệnh corona” - ông Đương nói.

Càng hàng không Chu Lai đang đề xuất được hỗ trợ máy đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện và cách ly hành khách nghi nhiễm bệnh. Ảnh: VINH THẮNG
Càng hàng không Chu Lai đang đề xuất hỗ trợ máy đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện hành khách nghi nhiễm bệnh. Ảnh: VINH THẮNG

Theo quan sát của chúng tôi, tình hình hoạt động tại Cảng hàng không Chu Lai vào chiều 1.2 vẫn diễn ra nhộn nhịp. Ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh corona nên hầu hết hành khách đều mang khẩu trang khi đến sân bay.

Thaco đảm bảo an toàn cho người lao động

Tại Thaco Chu Lai đã triển khai máy đo nhiệt độ để kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và các đoàn khách trong, ngoài nước đến làm việc. Đồng thời cung cấp các dung dịch sát khuẩn tại văn phòng và các điểm rửa tay; sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng để vệ sinh các trang thiết bị, vật dụng thường xuyên tiếp xúc bằng tay; trang bị khẩu trang y tế, găng tay cho CBCNV trực tiếp tiếp xúc với khách hàng như nhân viên lễ tân, bảo vệ, phục vụ thừa hành, nhân viên lái xe và nhân viên y tế. Khi CBCNV và người thân có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì CBCNV được phép nghỉ làm.

Nhân viên Lễ tân NM THACO Bus hướng dẫn khách rửa tay bằng cồn sát khuẩn khi làm việc tại nhà máy
Nhân viên lễ tân Nhà máy Thaco bus hướng dẫn khách rửa tay bằng cồn sát khuẩn khi làm việc tại nhà máy. Ảnh: VINH THẮNG

Tại cảng Chu Lai - nơi có tàu thuyền quốc tế và nội địa ra vào thường xuyên, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam và các ban ngành liên quan đã đến kiểm tra, phối hợp triển khai các biện pháp phòng tránh dịch bệnh. Cụ thể, triển khai kiểm dịch đối với thuyền viên, thực hiện đo thân nhiệt, hạn chế cho thuyền viên lên bờ và triển khai giải pháp phòng bệnh cho CBCNV làm việc tại bến cảng cũng như các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Sở Y tế tỉnh QNam kiểm tra và phổ biến công tác phòng dịch Virus Corona tại Cảng Chu Lai (2)
Sở Y tế kiểm tra và phổ biến công tác phòng dịch corona tại cảng Chu Lai. Ảnh: VINH THẮNG

Bộ phận y tế của Thaco Chu Lai cũng thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về dịch bệnh đến các đơn vị, nhà máy; đồng thời theo dõi thường xuyên sức khỏe của CBCNV để có biện pháp điều trị phù hợp. Đối với các bếp ăn tập thể, tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang, găng tay khi chế biến, phục vụ thức ăn cho CBCNV hoặc khách. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đặc biệt chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường phòng dịch corona tại sân bay, nhà máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO