Tây Giang tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết

HIỀN THÚY 27/08/2019 15:11

(QNO) - Chiều 22.8, UBND huyện Tây Giang triển khai họp với Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện để bàn công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Huy Thông - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, từ đầu năm đến nay trung tâm tiếp nhận điều trị 26 người bị bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 2 người bệnh dương tính với test NS1. Đa số người mắc bệnh không còn tập trung tại một địa phương như năm 2018 mà rải rác hầu hết các địa phương.

Các xã vùng cao như Tr’Hy, Ch’Ơm, A Xan và vùng trung Bha Lêê lần đầu tiên có người mắc bệnh sốt xuất huyết. Hiện đã có 6/10 xã có người mắc bệnh sốt xuất huyết, hằng ngày Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận 1 - 2 người mắc bệnh. Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch.

Lãnh đạo huyện Tây Giang đề nghị các ngành, địa phương phối hợp triển khai quyết liệt hoạt động diệt lăng quăng, bọ gậy, nhất là tại các khu dân cư, trường học, khu nội trú học sinh có nguy cơ mắc bệnh cao. Tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông, vận động nhân dân trong công tác phòng chống dịch. Ngành y tế tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm có nguy cơ về dịch bệnh sốt xuất huyết; chủ động, trang bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc men khi có dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO