Thăng Bình chọn Trạm Y tế thị trấn Hà Lam làm khu cách ly tập trung

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 24/03/2020 10:52

(QNO) - Chiều 23.3, huyện Thăng Bình họp bàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thống nhất chọn Trạm Y tế thị trấn Hà Lam làm khu cách ly tập trung của huyện.

Huyện Thăng Bình thường xuyên phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, Trạm Y tế xã, thị trấn.
Ngành y tế Thăng Bình thường xuyên phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, trạm y tế. Ảnh: BIÊN THỰC

Theo báo cáo của Phòng Y tế Thăng Bình, thời gian qua huyện thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện đối với 6 trường hợp có tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh (dương tính với Covid-19), 6 trường hợp này đã trở về địa phương sau khi thực hiện đủ thời gian cách ly. Toàn huyện có 8 trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà tại các xã Bình Lãnh, Bình Quý, Bình Chánh và Bình Nam.

Đối với việc xây dựng khu cách ly tập trung ngoài Trung tâm Y tế huyện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế tiến hành khảo sát, kiểm tra tại Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Trạm Y tế xã Bình Phục và Phòng Dân số huyện.

Qua khảo sát, Trung tâm Y tế huyện đề xuất chọn Trạm Y tế thị trấn Hà Lam để triển khai khu cách ly. Đây là trụ sở vừa được xây dựng mới, đảm bảo đủ cơ sở vật chất. Hiện trạm có 8 phòng, 6 giường bệnh, 7 cán bộ.

Theo ông Lộ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, phải tuyên truyền để người dân hiểu, ý thức được việc lập khu cách ly chỉ thực hiện việc cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 và người từ vùng dịch trở về địa phương. Còn những người nhiễm Covid-19 được chuyển đi nơi khác để điều trị. Ngoài ra các ngành phải nắm, rà soát lại toàn bộ lao động, du học sinh nước ngoài để thực hiện việc cách ly tập trung đảm bảo.

Hiện nay tại xã Bình Phục, UBND tỉnh đã chọn Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V làm khu cách ly tập trung của tỉnh. Thời gian qua xã Bình Phục đã chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể vận động, tuyên truyền người dân hiểu và đồng thuận.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình yêu cầu, cơ sở cách ly tập trung của huyện phải được tiến hành ngay và UBND huyện quyết định chọn Trạm Y tế thị trấn Hà Lam. Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở phải tuyên truyền để người dân hiểu đúng về khu cách ly, không hoang mang, lo lắng.

Ông Võ Văn Hùng cũng yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự huyện cử lực lượng dân quân thường trực tham gia trực sẵn sàng. Công an huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly của tỉnh, của huyện. Trung tâm Y tế huyện lập kế hoạch chi tiết về dụng cụ y tế, con người, bố trí thêm 30 giường bệnh để đảm bảo và sẵn sàng mọi phương tiện, tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chọn Trạm Y tế thị trấn Hà Lam làm khu cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO