Thăng Bình chủ động cách ly phòng dịch Covid-19

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 18/03/2020 10:27

Tại huyện Thăng Bình, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đang được địa phương thực hiện nghiêm túc việc cách ly, đảm bảo đúng quy định.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình thăm hỏi người thực hiện cách ly tại Khoa Truyền nhiễm. Ảnh: T.THỰC
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình thăm hỏi người thực hiện cách ly tại Khoa Truyền nhiễm. Ảnh: T.THỰC

Khoa Truyền nhiễm của Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đang thực hiện cách ly đối với 6 người có tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19. Những ngày qua, người cách ly thực hiện nghiêm túc các quy định của trung tâm. Còn với đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Khoa Truyền nhiễm vẫn miệt mài làm nhiệm vụ, trực chiến 24/24 giờ.

Sau khi Bộ Y tế công bố 2 du khách người Anh mắc Covid-19 vào ngày 8.3, UBND huyện Thăng Bình đã chủ trì cuộc họp với các ngành, các địa phương để tiến hành rà soát những người có tiếp xúc gần. Qua rà soát, các cơ quan chức năng xác định có 8 người ở các xã Bình Giang, Bình Triều, Bình Quý, Bình Trung, thị trấn Hà Lam có tiếp xúc gần với 2 du khách trên.

Ngay sau đó, 2 trường hợp tiếp xúc gần với thời gian khoảng 5 giờ đồng hồ được đưa đi cách ly tại bệnh viện tuyến trên, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm; còn với 6 trường hợp tiếp xúc từ 2 - 3 phút được Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cách ly tập trung tại Khoa Truyền nhiễm của đơn vị. Ông Lê Văn Sô - Trưởng khoa Truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cho hay, hiện nay cả 6 trường hợp cách ly tại khoa sức khỏe khá ổn và đã sắp hết thời gian cách ly theo quy định.

Thực hiện cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình từ ngày 10.3, chị Q.T.T.Th. chia sẻ, khi vào nơi cách ly được đội ngũ y bác sĩ theo dõi, đo thân nhiệt hằng ngày, được đáp ứng đầy đủ nhu yếu phẩm và tham gia các hoạt động thể dục nên cảm thấy rất thoải mái. Khi có thông tin cả 8 trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, chị cảm thấy rất vui và sẵn sàng ở lại thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

Chỉ còn ít ngày nữa, cả 6 trường hợp thực hiện cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình sẽ qua thời gian 14 ngày và được trở về nhà, tiếp tục nhịp sống thường ngày. Dù là nơi thực hiện cách ly, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình mỗi ngày vẫn đón tiếp hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Điều này cho thấy, công tác phòng chống dịch Covid-19 được huyện Thăng Bình thực hiện nghiêm túc, hiệu quả trên tinh không quá chủ quan nhưng cũng không lơ là làm người dân quá hoang mang, lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chủ động cách ly phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO