Thăng Bình: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gần 400 người tại khu dân cư Lưu Minh

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 04/08/2020 15:12

(QNO) - Sáng nay 4.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam và Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình tiến hành lấy gần 400 mẫu xét nghiệm đối với cư dân trong khu dân cư Lưu Minh (thị trấn Hà Lam). Đây là khu vực phong tỏa lúc 0h ngày 3.8. Cũng tại khu dân cư này có 7 trường hợp mắc Covid-19 trong cùng gia đình với 3 thế hệ. Dự kiến 1-2 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm.

Toàn bộ nhân khẩu tại khu dân cư Lưu Minh (thị trấn Hà Lam huyện Thăng Bình) đã được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: BIÊN THỰC
Toàn bộ nhân khẩu tại khu dân cư Lưu Minh (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: BIÊN THỰC

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, ngay sau khi có các ca dương tính với Covid-19, huyện đã có thông báo khẩn truy vết những người tiếp xúc gần (F1) để tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Qua rà soát, có đến 300 trường hợp tiếp xúc gần với 8 ca dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 4.8, huyện Thăng Bình đã lấy hơn 600 mẫu xét nghiệm. Hiện tại 2 khu cách ly của huyện đã có 71 trường hợp tham gia cách ly tập trung. Ngoài ra theo chủ trương của UBND tỉnh, trong ngày 4.8, huyện đã thành lập thêm 1 khu cách ly tập trung số 3 tại Trường THCS Trần Quý Cáp (xã Bình Quý) với quy mô 200 giường. Theo đó, toàn bộ trường hợp F1 sẽ cách ly tại đây.

Ông Võ Văn Hùng còn cho hay, hôm nay 4.8, UBND huyện đã chuyển toàn bộ kinh phí hỗ trợ các hộ dân bị phong tỏa ở khu dân cư Lưu Minh để UBND thị trấn Hà Lam hỗ trợ người dân kịp thời, nhanh chóng, yên tâm cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gần 400 người tại khu dân cư Lưu Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO