Thăng Bình: Trao giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly y tế cho 6 trường hợp

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 19/03/2020 14:19

(QNO) - Sáng nay 19.3, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 6 trường hợp tại các xã Bình Quý (1 người), Bình Giang (2 người), thị trấn Hà Lam (2 người) và TP.Hà Nội (1 người).

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình trao hoa và giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế cho 6 trường hợp cách ly tại đây. Ảnh: BIÊN THỰC
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình tặng hoa và trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế cho 6 trường hợp cách ly tập trung. Ảnh: BIÊN THỰC

Đây là 6 trường hợp làm việc tại Vinpearl Gofl Nam Hội An. Vào ngày 5.3 vừa qua, cả 6 người này có thời gian tiếp xúc gần từ 2-3 phút với 2 du khách người Anh.  Sau đó, vào ngày 8.3, Bộ Y tế đã công bố 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 (nay đã có kết quả âm tính).

Ngay sau khi 2 du khách người Anh có kết quả dương tính với Covid-19, huyện Thăng Bình đã tiến hành rà soát, theo dõi và cách ly y tế đối với 8 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó, 2 người được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Còn 6 trường hợp trên được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình kể từ ngày 10.3 đến 19.3. Thời gian đầu khi cách ly, 2 trong số 6 người có biểu hiện sốt nhẹ, đây là sốt do tâm lý. Sau đó cả 6 trường hợp cũng đã được lấy mẫu và có kết quả âm tính với Covid-19.

Tại buổi trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế cho 6 trường hợp, ông Lộ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã tặng hoa chúc mừng và mong các trường hợp khi trở về địa phương, về nơi làm việc cần tiếp tục tự bảo vệ sức khỏe của mình. Khi tiếp xúc ở những nơi công cộng, nơi làm việc cần phải đeo khẩu trang theo quy định.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình đã tiến hành đo thân nhiệt cho 6 trường hợp cách ly trước khi trở về nhà. Ngoài ra, sau khi các trường hợp ra về, trung tâm cũng đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực cách ly tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Trao giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly y tế cho 6 trường hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO