Thành lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại đèo Lò Xo

THÀNH CÔNG - QUỐC KỶ 03/06/2021 16:45

(QNO) - UBND tỉnh vừa quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực đèo Lò Xo (tuyến đường Hồ Chí Minh, xã Phước Mỹ, Phước Sơn) nhằm kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng dịch vào địa bàn tỉnh.

Nhiệm vụ của chốt kiểm soát là kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch; hướng dẫn người từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh đến Quảng Nam phải khai báo y tế và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Đồng thời kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh (hành khách phải đeo khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn...). Xử lý và đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

UBND tỉnh giao UBND huyện Phước Sơn chủ trì, xây dựng phương án, kế hoạch phân công lực lượng, bảo đảm điều kiện cần thiết triển khai thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. Sở Thông tin và truyền thông đảm bảo hạ tầng mạng Wi-Fi, internet và mã QR-code phục vụ cài đặt, triển khai phần mền ứng dụng trên điện thoại thông minh...

UBND huyện Phước Sơn cũng đã có quyết định phân công lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, gồm công an, quân sự, y tế và đoàn thanh niên. Chốt kiểm soát bắt đầu làm nhiệm vụ từ hôm nay 3.6 đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại đèo Lò Xo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO