Thêm 30 ca Covid-19, riêng Đà Nẵng 20 ca

P.V 12/05/2021 18:44

(QNO) - Chiều nay 12.5, Bộ Y tế cho biết có thêm 30 ca mắc Covid-19 trong nước và đều tại khu vực đã được cách ly.

Khu Công nghiệp An Đồn.
Phun khử khuẩn Khu công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng) - nơi phát hiện nhiều ca dương tính với Covid-19. Ảnh: VOV

Cụ thể tại Đà Nẵng 20 ca, Hà Nội 7 ca, Bắc Giang 2 ca và Phú Thọ 1 ca. Từ ngày 27.4.2021 đến nay, Việt Nam phát hiện tổng cộng 610 người mắc Covid-19 trong cộng đồng thuộc 26 tỉnh thành.

Trong sáng 12.5, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng đã họp trực tuyến với lãnh đạo TP.Đà Nẵng, tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang sau khi các địa phương này ghi nhận một số ca nhiễm trong khu công nghiệp.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu cần tiếp tục khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 và F2, không để lan rộng ra các cơ sở công nghiệp.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, điểm xung yếu nhất trong phòng chống dịch là bệnh viện, sau đó đến các nhà máy, xí nghiệp, đặc biệt trong khu công nghiệp. Đặc điểm các nhà máy là đông người, hoạt động trong môi trường kín, các xóm trọ, khu trọ công nhân lại chật chội, đông đúc, mật độ dày đặc nên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Phó Thủ tướng đề nghị không chỉ Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang mà tất cả địa phương trên toàn quốc phải chỉ đạo, quán triệt các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp thực hiện đầy đủ, nghiêm túc việc tự đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh, cập nhật định kỳ lên hệ thống an toàn Covid-19 (antoancovid.vn).

Bên cạnh đó, yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương quán triệt thật sâu sát đến các địa phương, để xảy ra dịch bệnh trong các khu công nghiệp có thể làm đứt gãy toàn bộ chuỗi sản xuất, cung ứng, ảnh hưởng rất tiêu cực đến kinh tế cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thêm 30 ca Covid-19, riêng Đà Nẵng 20 ca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO