Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp động mạch vành tắc mãn tính

CHÂU NỮ 14/10/2019 19:44

(QNO) - Ngày 11.10, tiến sĩ y khoa Hiroki Uehara - Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Urasoe (Nhật Bản) cùng ê-kíp đã hỗ trợ cho các bác sĩ tim mạch Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam thực hiện can thiệp động mạch vành tắc mãn tính (CTO-Chronic Total Occlusion) cho 5 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội tim mạch.

Chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ kỹ thuật can thiệp động mạch vành tắc mãn tính tại BVĐK Quảng Nam. Ảnh: C.N
Chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ kỹ thuật can thiệp động mạch vành tắc mãn tính tại BVĐK Quảng Nam. Ảnh: C.N

Theo bác sĩ Nguyễn Lương Quang - Phó khoa Nội tim mạch BVĐK Quảng Nam, kỹ thuật can thiệp tắc mãn tính động mạch vành là kỹ thuật khó, không những đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao mà còn cần dùng đến những dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng rất đặc biệt và đắt tiền.

Trong đợt này Công ty Abbott Việt Nam đã kết nối và tài trợ kinh phí để mời chuyên gia. Phía chuyên gia cũng hỗ trợ cho bệnh nhân nhiều dụng cụ với tổng kinh phí tài trợ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các bác sĩ phía Nhật Bản trực tiếp chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ Khoa Nội tim mạch BVĐK Quảng Nam và cả 5 ca can thiệp đều thành công.

Phía chuyên gia Nhật Bản đánh giá cao các kỹ thuật đã triển khai tại Quảng Nam cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ là hoàn toàn có thể tiếp nhận kỹ thuật can thiệp cao về can thiệp tim mạch.

Bác sĩ Nguyễn Lương Quang cho biết, việc chuyển giao kỹ thuật can thiệp động mạch vành tắc mãn tính đã góp phần nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn cho bác sĩ Khoa Nội tim mạch BVĐK Quảng Nam và tạo điều kiện cho bệnh nhân nặng có thêm cơ hội được điều trị ngay tại bệnh viện tuyến tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp động mạch vành tắc mãn tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO