Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động can thiệp, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS

X.H 02/12/2020 06:19

Sáng 1.12, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 30 năm phòng chống HIV/AIDS và mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS với 63 điểm cầu trên cả nước. Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tham dự hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Nam có đại diện các sở, ban, ngành và một số đơn vị thuộc ngành y tế tham dự.

Năm 2020, Việt Nam ước có khoảng 230 nghìn người nhiễm HIV. Số người nhiễm HIV/AIDS và tử vong liên quan AIDS đã giảm 2/3 trong vòng 15 năm qua. Việc xây dựng hệ thống phòng chống HIV/AIDS được triển khai ở các tuyến và triển khai có hiệu quả các giải pháp tuyên truyền, can thiệp giảm tác hại... đã góp phần giảm nguy cơ nhiễm HIV cho khoảng 500 nghìn người; khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,3%; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. Từ kết quả đạt được, Việt Nam được đánh giá là 1 trong 4 quốc gia hàng đầu trên thế giới về hiệu quả phòng chống HIV/AIDS. Với mục tiêu chấm dứt dịch AIDS vào năm 2030, Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đa dạng hóa xét nghiệm sàng lọc, nâng cao chất lượng điều trị; tăng cường giám sát theo dõi dịch HIV/AIDS.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch HIV/AIDS; chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch đến năm 2030; tăng cường đầu tư, phân bổ ngân sách phòng chống HIV/AIDS. Ngành y tế cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật thực hiện tốt các hoạt động can thiệp giảm tác hại, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS.

Được biết hiện nay tại Quảng Nam, số người nhiễm HIV đang được quản lý là 437, trong đó số người đang điều trị thuốc kháng vi rút (ARV) là 379.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động can thiệp, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO