Triển khai cấp bách biện pháp phòng chống Covid-19 tại thôn Tịnh Sơn, xã Tam Mỹ Tây

VĂN PHIN 17/05/2021 10:24

(QNO) - Chiều tối 16.5, UBND huyện Núi Thành phát đi Công văn số 597 về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Tịnh Sơn, xã Tam Mỹ Tây.

Để kiểm soát, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh Covid-19 không lây lan ra cộng đồng tại thôn Tịnh Sơn (sau khi phát hiện một ca dương tính SARS-CoV-2 là chiến sĩ làm việc tại Đại đội 29 đóng tại địa phương, thuộc Sư đoàn 315), UBND huyện Núi Thành yêu cầu xã Tam Mỹ Tây lập ngay các chốt chặn tại thôn Tịnh Sơn để kiểm soát, không cho phương tiện giao thông và người dân ra vào thôn (đối với trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định).

Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, hoạt động buôn bán tại quán ăn uống và tại chợ (trừ hàng quán buôn bán hàng thiết yếu) từ 16 giờ ngày 16.5 đến khi có thông báo mới.

Xã Tam Mỹ Tây thực hiện nghiêm các biện pháp gia đình cách ly với gia đình, tổ đoàn kết cách ly với tổ đoàn kết, thôn cách ly với thôn; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Phối hợp Trung tâm Y tế huyện Núi Thành triển khai ngay điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết thần tốc tất cả trường hợp F1, F2 để áp dụng biện pháp cách ly kịp thời theo quy định.

Tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, không quá hoang mang, lo lắng. Tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình tiêu độc, khử trùng, chống dịch tại địa điểm phát hiện ca F0; thực hiện đầy đủ, triệt để các biện pháp để phòng chống lây nhiễm trong cộng đồng tại thôn Tịnh Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai cấp bách biện pháp phòng chống Covid-19 tại thôn Tịnh Sơn, xã Tam Mỹ Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO