Xuất viện 2 bệnh nhân cuối cùng, Quảng Nam không còn người mắc Covid-19

ĐOÀN ĐẠO - XUÂN HIỀN 29/09/2020 18:41

(QNO) - Chiều nay 29.9, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xuất viện 2 bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 cuối cùng trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo ngành y tế Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tặng hoa chúc mừng hai bệnh nhân Covid-19 cuối cùng đã khỏi bệnh. Ảnh: Đ.H
Lãnh đạo ngành y tế tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tặng hoa chúc mừng 2 BN Covid-19 cuối cùng khỏi bệnh. Ảnh: Đ.H

Hai BN cuối cùng khỏi bệnh là BN 561 (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) và BN 981 (phường Cẩm An, TP.Hội An). Các bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp 3 lần, các chỉ số xét nghiệm khác trong giới hạn bình thường, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Riêng BN 561 mắc Covid-19 từ ngày 31.7, trong gia đình có 7 người dương tính với SARS-CoV-2. BN 561 và 5 người trong gia đình khỏi bệnh, riêng người cha đã tử vong. Được biết trong quá trình điều trị trước đây, BN 561 có 5 năm lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2, xuất viện nhưng sau đó tái dương tính.

Bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chia sẻ, rất vui mừng khi 2 BN cuối cùng xuất viện và Quảng Nam đã cơ bản chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

"Khi đợt dịch thứ 2 bùng phát, chúng tôi không nghĩ công tác dập dịch đạt kết quả mong đợi nhanh như vậy. Cảm ơn Bộ Y tế, các chuyên gia, bệnh viện bạn, chính quyền địa phương đã hỗ trợ tối đa để chúng tôi có thành công này" - bác sĩ Đinh Đạo nói.

Từ đầu đợt dịch Covid-19 thứ 2, bệnh viện này thu dung, điều trị 64 ca bệnh Covid-19. Ngày 13.9, bệnh viện chuyển gần 20 BN Covid-19 còn lại đến khu cách ly tập trung Khoa Y học nhiệt đới để điều trị biệt lập hoàn toàn với bệnh viện.

Bác sĩ Đinh Đạo thông tin thêm: "Sau 10 ngày nữa Khoa Y học nhiệt đới sẽ trở lại khám chữa bệnh bình thường, các y bác sĩ tham gia điều trị BN Covid-19 sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly đủ 14 ngày trước khi trở lại nhận nhiệm vụ".

Được biết, toàn tỉnh có 97 BN mắc Covid-19, trong đó 3 trường hợp tử vong và 94 trường hợp khỏi bệnh (có 3 trường hợp tái dương tính). Tính đến nay, liên tiếp 39 ngày trên địa bàn tỉnh không có ca mắc Covid-19 mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất viện 2 bệnh nhân cuối cùng, Quảng Nam không còn người mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO