5+ công thức chế biến món ăn từ tổ yến thơm ngon và hấp dẫn nhất

P.V 19/07/2021 17:00

(QNO) - Cuộc sống hiện đại và phát triển ngày càng nhiều người tìm đến và lựa chọn tổ yến để bổ sung dinh dưỡng và bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, làm sao để chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn từ nguyên liệu này. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 công thức chế biến món ăn từ tổ yến thơm ngon nhất sau đây nhé

Đa dạng công thức chế biến món ăn từ tổ yến

Hiện nay, từ nguyên liệu chính là tổ yến bạn có thể dễ dàng chế biến ra rất nhiều món ăn ngon miệng, hấp dẫn khác nhau phù hợp với khẩu vị, độ tuổi của mọi thành viên trong gia đình như:

Tổ yến chưng táo đỏ, hạt sen, long nhãn

Đây là món ăn thanh mát và bổ dưỡng quen thuộc từ tổ yến. Sử dụng thường xuyên món tổ yến này giúp bạn bồi bổ cơ thể. Đồng thời kết hợp với các nguyên liệu như táo đỏ, hạt sen,...còn giúp bạn thanh nhiệt cơ thể nhất là trong những ngày hè nóng nực.

Chè tổ yến là món ăn ngon miệng được nhiều người yêu thích.
Chè tổ yến là món ăn ngon miệng được nhiều người yêu thích.

Chè tổ yến nha đam

Là món ăn đơn giản với nguyên liệu thân thuộc dễ kiếm món chè hấp dẫn này thực sự chinh phục mọi người bởi sự thanh mát, dịu nhẹ. Giúp bạn thanh nhiệt, giải độc cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt món ăn được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và sử dụng thường xuyên

Tổ yến chưng sữa tươi

Sự kết hợp khá mới mẻ giữa tổ yến và sữa tươi khiến nhiều người e ngại. Tuy nhiên đây thực sự là món ăn mới lạ, đặc sắc và vô cùng bổ dưỡng.

Tổ yến khi kết hợp cùng sữa tươi sẽ đem đến mùi hương thanh ngọt của sữa hòa quyện cùng vị ngon đặc trưng của tổ yến sẽ tạo cảm giác ngon miệng mà không hề ngấy.

Món ăn không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Đặc biệt với mùi vị thơm ngon mới lạ món tổ yến chưng sữa tươi được nhiều chị em phụ nữ và trẻ em coi cùng yêu thích.

Yến sào hầm sữa tươi mới lạ và thơm ngon.
Yến sào hầm sữa tươi mới lạ và thơm ngon.

Cháo tổ yến thịt bằm

Khi đã quá quen thuộc với những món ăn ngọt từ tổ yến. Bạn có thể kết hợp nguyên liệu này với một số loại thực phẩm khác để tạo ra món ăn mới lạ hơn cho thực đơn gia đình. Chú ý, cần mua tổ yến ở nơi uy tín, để đảm bảo chất lượng nguyên liệu sẽ tạo ra món ngon tuyệt vời.

Đặc biệt món cháo tổ yến thịt bằm với cách nấu đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm thực sự giúp cả gia đình có được bữa ăn mới mẻ và hấp dẫn hơn. Theo Đông y, chim câu có tính ấm, yến có tính hàn. Vì vậy chim câu hầm tổ yến là món ăn cân bằng âm dương rất tốt cho sức khỏe.

Món ăn còn đặc biệt được sử dụng nhiều cho người có cơ thể mệt mỏi, mới ốm dậy hay trẻ em vô cùng phù hợp

Tổ yến hầm chim câu

Tổ yến hầm chim câu bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.
Tổ yến hầm chim câu bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Đều là 2 thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng. Chính vì thế món ăn thơm ngon, hấp dẫn này được nhiều người sử dụng để bồi bổ và cải thiện sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là người mới ốm dậy, bà bầu,...

Những lưu ý trong chế biến các món ăn từ tổ yến

Thực tế chế biến tổ yến không quá phức tạp. Tuy nhiên, để nguyên liệu phát huy được tối đa hiệu quả của nó với sức khỏe thì bạn cần lưu ý những điều như sau:

Một số lưu ý về thời gian ngâm và chưng tổ yến:

Đa phần tổ yến không cần làm sạch. Trừ tổ yến thô còn chứa nhiều lông và tạp chất. Ngoài ra, theo các chuyên gia thì mỗi loại tổ yến khác nhau sẽ có thời gian sơ chế và chế biến riêng như sau:

●      Tổ yến trắng tinh chế: ngâm từ 15-20 phút và chưng từ 15-20 phút. Lưu ý: tổ yến càng trắng thì thời gian ngâm và chưng càng ít do đã được sơ chế kỹ lưỡng

●      Tổ yến trắng thô: ngâm từ 3-4 tiếng và chưng từ 30-35 phút.

●      Tổ yến huyết tinh chế: ngâm từ 25-30 phút và chưng từ 30-35 phút.

●      Tổ yến vàng thô: ngâm từ 6-8 tiếng và chưng từ 45-60 phút.

●      Tổ yến huyết thô: ngâm từ 12 tiếng và chưng từ 90-120 phút

Việc tuân thủ thời gian sơ chế và chế biến này giúp cho món ăn luôn giữ được giá trị dinh dưỡng cao nhất dành cho cơ thể người sử dụng.

Nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua được các sản phẩm tổ yến chất lượng.
Nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua được các sản phẩm tổ yến chất lượng.

Chọn địa chỉ mua tổ yến chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tổ yến từ các thương hiệu với mẫu mã, giá thành khác nhau. Tuy nhiên, chỉ tổ yến xịn mới có thể đem đến cho bạn những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Chính vì thế mà bạn cần tìm đến những địa chỉ mua tổ yến uy tín để mua được các sản phẩm tốt nhất

Tổ Yến Xịn 4H từ lâu đã được biết đến là thương hiệu lâu đời và uy tín đối với mọi khách hàng. Công ty luôn đem đến các sản phẩm yến thô, yến tinh chế, nước yến chưng sẵn,...chất lượng với nguồn gốc từ các nhà nuôi yến lâu đời tại Quảng Ngãi. Cùng với đó là dây chuyền sản xuất hiện đại, đội ngũ kỹ sư, công nhân giỏi giàu kinh nghiệm. Tất cả cho ra đời một sản phẩm thiên nhiên quý giá cho sức khỏe mọi người

Trên đây là 5+ công thức chế biến món ăn từ tổ yến thơm ngon và bổ dưỡng dành cho cả gia đình. Chắc chắn rằng với nguyên liệu tổ yến thiên nhiên uy tín cùng với những bí quyết hữu ích chắc chắn sẽ giúp bạn thành công với món ăn đại bổ này.

Địa chỉ: Số 36, Ngõ 259/9 Phố Vọng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Email: muahang@toyenxin.com

Website: https://toyenxin.com

Số điện thoại:091 299 2016

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5+ công thức chế biến món ăn từ tổ yến thơm ngon và hấp dẫn nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO