Bệnh viện Gia Đình triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà

KHÁNH LINH 30/06/2021 15:43

(QNO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người dân có tâm lý hoang mang, lo lắng khi phải tới nơi công cộng, kể cả đến bệnh viện khám chữa bệnh. Hiểu được điều này, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) đã triển khai chương trình khám chữa bệnh tại nhà nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dân trong đại dịch.

Khám chữa bệnh tại nhà sẽ giúp bệnh nhân yên tâm khi không phải đến chỗ đông người
Khám chữa bệnh tại nhà sẽ giúp bệnh nhân yên tâm khi không phải đến chỗ đông người.

Khảo sát sơ bộ cho thấy, nhiều người dân vì lo sợ lây nhiễm Covid-19 mà không dám đến bệnh viện khám, chữa bệnh, dẫn đến tình trạng giấu bệnh, nguy hiểm hơn là tự ý mua thuốc sử dụng, khiến bệnh không được chữa trị dứt điểm, dễ gây ra hậu quả nặng nề, đặc biệt với những bệnh nhân mắc các căn bệnh mạn tính, lớn tuổi, hạn chế vận động, trẻ nhỏ, sản phụ…

Giải quyết vấn đề này, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà. Cách làm này vừa giúp điều trị kịp thời cho bệnh nhân vừa đảm bảo giãn cách, giảm thiểu tình trạng lây nhiễm chéo cho bệnh nhân khi đến bệnh viện.

Theo bác sĩ Lê Hữu Dũng - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch (Bệnh viện Đa khoa Gia Đình), trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp hiện nay, an toàn của bệnh nhân luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, ngoài trang bị các thiết bị phục vụ khám bệnh, lấy mẫu xét nghiệm… cho bác sĩ, bệnh viện cũng trang bị trang phục phòng hộ cho nhân viên chu đáo, đảm bảo an toàn nhất.

Đối với người bệnh, nhân viên y tế sẽ hỗ trợ khai báo y tế online hằng ngày qua app của bệnh viện. Đồng thời, sau mỗi lần thực hiện, tất cả công cụ, phương tiện đều được khử khuẩn, sát trùng, giảm thiểu nguy cơ cho bệnh nhân. “Với những trang bị và quy trình khám bệnh tại nhà bệnh viện xác định sẽ không có lợi nhuận, nhưng vì nhu cầu bức thiết của người dân, chúng tôi vẫn quyết tâm triển khai để phục vụ cộng đồng” - bác sĩ Lê Hữu Dũng chia sẻ.

Không chỉ đến nhà khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình còn hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, phục hồi chức năng, chăm sóc cho mẹ và bé; hỗ trợ trả kết quả và giao thuốc tận nhà… tất cả được thực hiện qua đường dây nóng 0837.632.1111, nhân viên trực 24/24 giờ sẵn sàng tư vấn hỗ trợ người bệnh một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Gia Đình triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO