Bệnh viện Gia Đình vẫn hoạt động bình thường

KHÁNH LINH 20/06/2021 08:31

(QNO) - Ngày 18.6, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) tiếp nhận một bệnh nhân đến khám, xét nghiệm Covid-19 và phát hiện dương tính (BN 12437). Xung quanh vấn đề này xuất hiện một số thông tin không đúng cho rằng bệnh viện bị phong tỏa, gây ảnh hưởng đến bệnh nhân đang khám và điều trị.

Phòng chống dịch Covid được Bệnh viện Đa khoa Gia Đình thực hiện nghiêm ngặt
Phòng chống dịch Covid-19 trong khám chữa bệnh được Bệnh viện Đa khoa Gia Đình thực hiện nghiêm ngặt. Ảnh: K.L

Bác sĩ Trần Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Đình khẳng định, thông tin bệnh viện bị phong tỏa là không chính xác.

“Trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, chúng tôi luôn thực hiện đúng các quy định về phân luồng - sàng lọc - cách ly của Bộ Y tế, đặc biệt quy định phòng hộ cho nhân viên được thực hiện khá chặt chẽ suốt quá trình khám và chữa bệnh nên mức độ an toàn tại bệnh viện rất cao” - bác sĩ Hùng nói.  

Theo bác sĩ Trần Hùng, khi xuất hiện một ca nghi nhiễm, ngay lập tức các vị trí ca nghi nhiễm di chuyển trong bệnh viện sẽ được khoanh vùng cục bộ. Hệ thống phòng dịch được kích hoạt tối đa, toàn bộ nhân viên được yêu cầu giữ nguyên vị trí. Đồng thời bệnh viện cũng tiến hành cách ly ngay những nhân viên có tiếp xúc với bệnh nhân, thậm chí cách ly tạm thời toàn bộ khu vực bệnh nhân đã đi qua. Điều này giúp bệnh viện có nhiều kịch bản khác nhau để ứng phó khi có ca nghi nhiễm xuất hiện.

hh
Bệnh nhân có thể yên tâm khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình. Ảnh: K.L

Với những người đến xét nghiệm Covid-19, bệnh viện cũng thiết kế luồng di chuyển riêng nhằm hạn chế tiếp xúc với nhân viên hay bệnh nhân khác đến khám trong cùng thời điểm. Điều này giúp bệnh viện khoanh vùng nhanh và giảm được nguy cơ phong tỏa.

“Sau khi thực hiện khử trùng, phong tỏa những khu vực bệnh nhân có đi qua thì Bệnh viện Đa khoa Gia Đình vẫn tiếp tục nhận bệnh khám và điều trị tất cả chuyên khoa. Người dân hãy tin tưởng vì bệnh viện luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế để có thể cùng với thành phố chống dịch thành công” - bác sĩ Trần Hùng cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Gia Đình vẫn hoạt động bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO