Các loại Trầm Hương và Kỳ Nam phổ biến hiện nay

P.V 19/10/2021 11:50

(PR) - Các loại trầm hương tự nhiên nói chung và trầm hương Kỳ Nam nói riêng luôn là mặt hàng đắt giá được nhiều người săn lùng. Nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được chúng. Hãy cùng tìm hiểu về chúng nhé.

Trầm hương Kỳ Nam vẫn được xưng là vua của các loại trầm hương. Không chỉ quý hiếm nhất mà nó còn có phẩm chất tuyệt vời. Nó được chia thành 4 loại gồm:

●  Hắc Kỳ quý hiếm nhất, có màu đen tuyền.

●  Bạch Kỳ màu trắng ngà hoặc xám nhạt bên ngoài, bên trong có màu nâu đỏ và màu đỏ này sẽ biến mất khoản 1 tiếng sau khi cắt ra.

● Thanh Kỳ màu xanh xám, ánh lên màu xanh lục. Độ cứng của gỗ phụ thuộc vào lượng tinh dầu bên trong.

● Huỳnh Kỳ: Sắc gỗ vàng đậm hoặc vàng nâu, chất dầu khá là năng và cứng. Tất nhiên nó cũng rất quý hiếm và đắt giá.

 

Trầm Rễ là một trong những loại trầm hương tự nhiên có phẩm chất cao nhất, ngoại trừ trầm hương Kỳ Nam. Nó được hình thành trên phần rễ của cây. Do có trọng lượng lớn nên nó chìm hoàn toàn trong nước.

Trầm Kiến hình thành do kiến đục và làm tổ trên thân cây. Trầm Kiến thường có lỗ và trọng lượng cũng nhẹ hơn trầm rễ nên chỉ chìm lửng trong nước.

Trầm Tốc là loại có ít dầu trầm nhất. Trầm Tốc có nhiều loại khác nhau, chủ yếu nhất vẫn là : tốc đỉa, tốc dây, tốc pi và tốc hương. Trong đó, Tốc đỉa là loại trầm hương được đánh giá cao hơn cả về chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các loại Trầm Hương và Kỳ Nam phổ biến hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO