Cách làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips

P.V 22/09/2022 10:43

(PR) - Cách làm Bim bim khoai tây – món ăn không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trước đây, muốn làm Bim bim khoai tây thì chị em nội trợ phải tốn khá nhiều thời gian và công sức vì phải chiên trên bếp dầu nóng vô cùng cực nhọc. Để cải thiện được điều đó, Sanphamtop1.vn sẽ mách cho chị em cách làm Bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips cực đơn giản, cực ngon, cực tiết kiệm. Cùng theo dõi nhé!

 

Cách làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips vô cùng đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện món ăn bao gồm:

  • 2-3 củ khoai tây.
  • 1 thìa dầu ăn.
  • Bột muối hảo hảo hoặc bột phô mai.
  • Dụng cụ cần có để thực hiện: rổ, nồi chiên không dầu Philips, dao,...

Lưu ý:

Nên chọn những củ khoai tây lành lặn, không bị trầy xước, không có mắt đen và  cầm nặng tay. 

Chọn củ khoai có màu vàng đậm sẽ giúp snack khoai tây của bạn lên màu đẹp và thơm hơn những củ đã ngả sang màu trắng.

Không nên chọn những củ có vỏ màu xanh hay dạng khoai tây đang mọc mầm vì nó gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Sơ chế khoai tây

  • Khoai tây sau khi rửa sạch lớp vỏ bên ngoài bạn sẽ tiến hành gọt vỏ, thái thành những miếng lát mỏng. 
  • Để loại bỏ nhựa từ khoai và tránh cho lát khoai của bạn bị thâm đen ta tiến hành mang khoai đi ngâm với 1 chậu nước ngâm trong đó 1 chút muối.
  • Nếu muốn khoai của bạn có độ giòn hơn, hãy dành ra 15 phút để rải khoai ra rổ cho ráo nước. Trong khoảng thời gian đó bạn tiến hành làm nóng nồi chiên không dầu trong vòng 5 phút ở 180 độ.
 

Tiến hành làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips

Dùng cọ phết 1 lớp dầu mỏng lên khoai tây trước khi bỏ vào nồi chiên để giúp khoai không bị khô và có độ giòn. Cách làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips sẽ giúp bạn tránh hấp thụ quá nhiều dầu mỡ vào cơ thể.

Chiên khoai làm 2 giai đoạn:

  • Lần đầu tiên, cho khoai vào nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 15 phút. 
  • Cũng là nhiệt độ 180 độ nhưng trong vòng 5 phút cho lần thứ 2 để cho khoai chiên có độ vàng, giòn đều các mặt.

Cho khoai đã chiên vào 1 chiếc hộp rồi đổ muối hảo hảo (hoặc bột phô mai) vào lắc đều.

Những lưu ý khi làm Bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips

Khi cho khoai vào nồi chiên bạn có thể xếp xen kẽ giấy bạc và khoai để lớp khoai không dính vào nhau và được tơi hơn.

Tùy vào lượng khoai mà bạn chế biến và theo công suất của từng nồi mà bạn sẽ tuỳ chỉnh nhiệt độ và thời gian cho hợp lý.

Mỗi loại nồi sẽ có công suất và dung tích khác nhau, cũng tùy vào lượng khoai của bạn mà chọn cho mình nhiệt độ và thời gian chiên thích hợp. 

Thường xuyên kiểm tra trong quá trình chiên: Để đảm bảo sản phẩm được hoàn chỉnh nhất bạn nên quan sát quá trình nấu nướng. Đối với một số loại nồi chiên không dầu nhìn thấy được bên trong thì việc quan sát khá dễ dàng, song với các mẫu nồi chiên không dầu còn lại bạn cần phải ngưng quá trình nấu của nồi chiên và mở ra để kiểm tra.

Sau khi bim bim khoai tây thực hiện xong bạn có thể thưởng thức ngay hoặc bảo quản trong túi zip 2 – 3 ngày để giữ được độ giòn tan của khoai. 

 

Làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips

Việc giảm bớt lượng dầu mỡ không lành mạnh trong các bữa ăn hàng ngày là yếu tố vô cùng cần thiết. Để đáp ứng mong mỏi của các chị em nội trợ, Nồi chiên không dầu Philips mang đến một sản phẩm với tính năng giảm dầu mỡ ưu việt.

Nồi chiên không dầu Philips làm chín thực phẩm bằng không khí nóng thay vì dầu mỡ, đồng thời loại bỏ 80% lượng dầu mỡ dư thừa có trong thực phẩm đảm bảo an toàn và sức khỏe tốt cho cả gia đình. 

Đặc biệt làm bim bim khoai tây bằng Nồi chiên không dầu Philips sẽ giúp món ăn của bạn có độ giòn, thơm béo ngậy và tiết kiệm được tối đa thời gian nấu nướng để bạn có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình thân yêu của mình.

Truy cập ngay Sanphamtop1.vn để lựa chọn cho mình sản phẩm nồi chiên không dầu Philips ưng ý nhất. “Tạo ra những bữa ăn ngon là cách mà bạn chăm sóc và yêu thương gia đình của mình!”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách làm bim bim khoai tây bằng nồi chiên không dầu Philips
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO