Cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội khoa

KHÁNH LINH 29/03/2021 14:58

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) vừa phối hợp Công ty Eisai đăng cai tổ chức hội nghị khoa học “Cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội khoa - Từ lý thuyết đến thực hành lâm sàng tại Việt Nam”. Tham dự có gần 300 đại biểu là chuyên gia chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế. Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp tại chỗ và online.

Hội nghị tập trung vào 6 nhóm chủ đề y khoa được quan tâm nhất hiện nay
Hội nghị tập trung 6 nhóm chủ đề y khoa được quan tâm nhất hiện nay. Ảnh: B.V

Với 6 phiên báo cáo, hội nghị tập trung các chủ đề: nội tiết và sa sút trí tuệ, ung thư vú, ung thư tuyến giáp, tiêu hóa, ung thư gan, động kinh. Hội nghị được xem là diễn đàn khoa học giúp các bác sĩ cập nhật những kiến thức hữu ích trong công tác dự phòng, thăm khám và điều trị các bệnh lý nội khoa.

Phát biểu tại hội nghị, BS. Trần Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Đình cho biết, tại Việt Nam, cơ cấu bệnh tật đang có xu hướng dịch chuyển dần từ các bệnh truyền nhiễm sang các bệnh về chuyển hóa. Các bệnh lý liên quan đến nội khoa nói chung và đái tháo đường - rối loạn chuyển hóa, thần kinh - sa sút trí tuệ nói riêng trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay của ngành y tế bởi tỷ lệ già hóa dân số ngày càng tăng. Cùng với đó, gánh nặng chăm sóc cho những bệnh nhân mắc các bệnh lý nội tiết - thần kinh ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và áp lực tâm lý dành cho những người xung quanh.  

“Bệnh viện Đa khoa Gia Đình mong muốn trở thành đơn vị nòng cốt trong việc quản lý, theo dõi, điều trị, chăm sóc các bệnh lý liên quan đến nội khoa và lão khoa, tập trung ưu tiên phát triển mảng thần kinh và sa sút trí tuệ. Đây cũng là tiền đề cho hoạt động nghiên cứu khoa học trong định hướng phát triển dài hạn của đơn vị hiện nay”- BS. Trần Hùng nói.

Nhiều thông tin quý giá được các chuyên gia chia sẻ tại Hội nghị
Nhiều thông tin quý giá được các chuyên gia chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: B.V

Tháng 1.2021, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình cũng được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt trở thành chủ đầu tư dự án phức hợp bệnh viện quốc tế chất lượng cao tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, diện tích hơn 100 nghìn mét vuông với tổng mức đầu tư 200 triệu USD, tương đương gần 5.000 tỷ đồng. 

Dự kiến khu phức hợp sẽ được xây dựng với quy mô 900 giường bệnh nội trú theo mô hình “Bệnh viện - trường đại học - viện dưỡng lão”. Trong đó, viện dưỡng lão với sức chứa 2.000 người sẽ là một trong những hạng mục được Bệnh viện Đa khoa Gia Đình chú trọng xây dựng đầu tiên. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng một phần vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO