Cơ hội đầu tư sản phẩm bất động sản tại vùng Đông Ái Nghĩa

N.B 31/08/2022 11:00

(PR) - Sản phẩm bất động sản nằm khu vực Bắc Quảng Nam có kết nối hạ tầng đồng bộ, mức giá hấp dẫn, không gian sống tốt, nhiều tiềm năng tăng trưởng, tạo phân khúc thu hút giới đầu tư và người mua ở thật.

Khu vực khu dân cư giáp Đông Ái Nghĩa đang mở bán nằm bên trái. Ảnh: ECO
Khu vực khu dân cư giáp Đông Ái Nghĩa đang mở bán nằm bên trái. Ảnh: ECO

Khi quỹ đất tại các trung tâm ngày càng khan hiếm, giá đất đô thị tăng cao, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuyển hướng sang các địa bàn vùng ven tìm kiếm cơ hội. Tâm lý khách hàng cũng thích sở hữu bất động sản tại vùng ven với xu hướng sống xanh, an cư diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc. Phần lớn các doanh nghiệp và khách hàng tập trung vào vùng nông thôn, trung tâm các thị trấn, phường, thị xã… Chưa kể trong bối cảnh nhiều người lao động ở các thành phố lớn bỏ phố về quê do cuộc sống đô thị nhiều thách thức, bấp bênh và giới trí thức quen dần với mô hình làm việc từ xa đã khiến bất động sản vùng ven trở thành kênh “trú ẩn” cho những lớp nhà đầu tư mới.

Động lực từ giao thông

Nhiều dự án đất nền giáp ranh như thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc chỉ cách trung tâm TP.Đà Nẵng tầm 20 - 25km, ước tính 20 - 30 phút di chuyển đang bắt đầu đón khách hàng quan tâm kể từ năm 2022. Các quỹ đất phân lô hoặc đấu giá cũng bắt đầu ghi nhận một số giao dịch tích cực so với giai đoạn đóng băng vì phong tỏa. Khách đi bằng ô tô, cho thấy đối tượng khách hàng ở tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều.

Việc hệ thống đường cao tốc liên vùng kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam với các tỉnh lân cận đang phát triển nhanh đã tạo điều kiện di chuyển bằng phương tiện cá nhân trở nên phổ biến.

Hạ tầng giao thông kết nối giữa Ái Nghĩa với thị xã Điện Bàn rất thuận lợi. Ảnh: ECO
Hạ tầng giao thông kết nối giữa Ái Nghĩa với thị xã Điện Bàn rất thuận lợi. Ảnh: ECO

Điển hình như quỹ đất khu dân cư tại vùng đông giáp thị trấn Ái Nghĩa với 31 sản phẩm đấu giá được ra mắt trên thị trường. Sản phẩm nằm giữa huyện Đại Lộc và thị xã Điện Bàn, cách chợ Ái Nghĩa chưa đến 2km và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam tầm 4 phút di chuyển.

Thừa hưởng trục đường chính Hùng Vương 25m và hệ thống giao thông thuận lợi, khách hàng chỉ mất 20 phút di chuyển đi Đà Nẵng và phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn). Chưa kể trong vòng bán kính 4 km, quỹ đất còn tiếp giáp với chợ Phong Thử, chợ Lạc Thành (Điện Bàn), chợ Ái Nghĩa, chợ ngã tư Ái Nghĩa, chợ Quảng Huế và chợ Đại Hiệp (Đại Lộc).

Biên độ tăng giá bất động sản

Nhìn chung, bất động sản tại các trung tâm đô thị như phường Vĩnh Điện, thị trấn Ái Nghĩa thì giá bất động sản đều đã tăng cao. Sản phẩm mặt tiền đường chính hoặc gần trung tâm thương mại đã chạm mốc 20 - 30 triệu đồng/m2, tổng giá trị một sản phẩm từ 2 - 3 tỷ đồng.

Do đó, khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một bất động sản để đầu tư hay an cư phải tìm hiểu thị trường một cách cụ thể. Đặc biệt, những sản phẩm có vị trí tương đương, cận kề trung tâm nhưng có mức giá phù hợp từ 1 đến 1,5 tỷ đồng/ sản phẩm. Đây là mức giá có cơ sở để tin tưởng về biên độ lợi nhuận trong tương lai.

Những sản phẩm đấu giá do Công ty Cổ phần bất động sản Eco Real cho ra mắt thị trường có hạ tầng hiện đại như hệ thống cây xanh, đèn điện, cống thoát nước, công viên… Đường tại khu dân cư hiện hữu 6m và đường quy hoạch 17,5m kèm theo phần chỉnh trang đáp ứng môi trường sống.

Khách hàng quan tâm tìm hiểu về khu dân cư giáp Đông Ái Nghĩa. Ảnh: ECO
Khách hàng quan tâm tìm hiểu về khu dân cư giáp Đông Ái Nghĩa. Ảnh: ECO

Hơn nữa, thị trấn Ái Nghĩa đang thu hút sự quan tâm đặc biệt với hàng loạt dự án trọng điểm. Điển hình, dự án Khu đô thị phía Đông Ái Nghĩa quy mô 32,8ha với tổng mức đầu tư 467 tỷ đồng, dự án Khu đô thị Nam Ái Nghĩa (khu T12 mở rộng) quy mô 13,18ha với tổng mức đầu tư 144,5 tỷ đồng, dự án Khu dân cư khu 5 quy mô 42,27ha với tổng mức đầu tư 348 tỷ đồng, dự án Khu đô thị phía Tây sông Vu Gia quy mô 12,3ha với tổng mức đầu tư 157,5 tỷ đồng.

Thị trấn Ái Nghĩa được huyện Đại Lộc định hướng phát triển theo các tiêu chí để trở thành đô thị loại IV. Do đó, nhằm kết nối đô thị Ái Nghĩa với xã Đại Hiệp, hình thành trục đô thị mới quan trọng của huyện, cho nên chính quyền huyện Đại Lộc đã tiến hành phát triển đô thị mới tại Đại Hiệp và Lâm Tây (xã Đại Đồng). Đồng thời, quy mô đô thị cũng được mở rộng hơn về hướng thị xã Điện Bàn.

Pháp lý minh bạch

Pháp lý và hạ tầng dự án là hai yếu tố cơ bản và quan trọng hàng đầu trong giao dịch bất động sản. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện tại, những thách thức trong pháp lý ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thiện dự án đang được xem là rào cản ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam. Do đó, những dự án đầy đủ pháp lý, tiến độ đảm bảo thường nhận được sự quan tâm cao của cả người mua để ở lẫn nhà đầu tư.

Hạ tầng giao thông Ái Nghĩa ngày càng được đầu tư đồng bộ. Ảnh: TCT
Hạ tầng giao thông Ái Nghĩa ngày càng được đầu tư đồng bộ. Ảnh: TCT

Quỹ đất đấu giá nằm giáp ranh với thị trấn Ái Nghĩa và thị xã Điện Bàn với 31 sản phẩm; trong đó 11 sản phẩm đã có sổ đỏ và 20 sản phẩm đã đóng 50% giá trị tiền sử dụng đất. Đây là dòng sản phẩm có tính pháp lý, quy hoạch đồng bộ, đa tiện ích, liền kề khu trung tâm, công viên, trung tâm mua sắm, trường học, bến xe… rất dễ dàng trong giao thương, đi lại.

Sở hữu vị trí thuận lợi, pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng hoàn thiện cộng với mức giá tầm trung vừa tầm, quỹ đất vùng giáp Đông thị trấn Ái Nghĩa đang được kỳ vọng trở thành khu dân cư kiểu mẫu đáp ứng cả ba yếu tố an cư, đầu tư và kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội đầu tư sản phẩm bất động sản tại vùng Đông Ái Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO