Du lịch Huế 1 ngày thì làm gì? đi đâu?

P.V 25/06/2022 08:01

(PR) - Cố Đô Huế không chỉ là nơi lưu giữ di tích  lịch sử văn hóa lâu đời của nước ta. Mà giờ đây, Huế còn trở thành một điểm đến thu hút giới trẻ bởi các địa điểm ăn chơi thú vị, mới mẻ. Vậy, nếu chỉ có 1 ngày ở Huế thì nên làm gì, đi đâu để có thể xem là trải nghiệm hết những nét đặc trưng của xứ mộng mơ này. Cùng tham khảo gợi ý du lịch Huế tự túc 1 ngày trong nội dung chia sẻ dưới đây nhé.

 

Cố đô Huế là một điểm du lịch văn hóa với nhiều cảnh đẹp nên thơ khiến ai đến một lần cũng nhớ mãi không quên. Vậy, nếu chỉ có một ngày ghé thăm nơi đây, thì du khách vẫn có thể yên tâm với Tour Huế 1 ngày dựa trên các địa điểm nổi bật như:

Buổi sáng tại Huế

Hoàng thành Huế

Hoàng thành Huế hay còn gọi với cái tên khác là Đại Nội Huế. Quần thể kiến trúc tại đây được công nhận là di tích văn hóa thế giới, được xây dựng vào khoảng hơn 2 thế kỷ về trước. Ấn tượng với kiến trúc độc đáo, tinh xảo trong từng tiểu tiết. Hiện nay, địa điểm du lịch Huế 1 ngày này vẫn giữ nguyên được sự cổ kính, vẻ tôn nghiêm của mình. Và là điểm đến hàng đầu khi có dịp tham quan cố đô.

Khi đặt chân đến Hoàng Thành Huế, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cung điện thời xưa nguy nga tráng lệ, đậm nét kiến trúc xưa cũng như tìm hiểu lối sống, văn hóa của các bậc vua chúa thời xưa.

Chùa Thiên Mụ

Du lịch Huế 1 ngày vào buổi sáng tham quan Đại Nội Huế, sau đó di chuyển đến chùa Thiên Mụ. Bởi, hai địa điểm này cùng nằm trên một trục đường. Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km nằm gần bờ sông Hương. Ngoài việc viếng chùa cầu nguyện, điểm nhấn của Tour du lịch Huế này chính là được ngắm các cổ vật từ thời các chúa Nguyễn và tháp Phước Duyên cao tận 7 tầng. Ngoài ra, khi ghé thăm chùa Thiên Mụ, bạn còn được thưởng thức cảnh vật nên thơ, lay động lòng người tại sông Hương tĩnh lặng.

Du lịch Huế có gì ăn trưa?

Đi du lịch Huế 1 ngày không chỉ được tận hưởng cảnh đẹp mà còn thưởng thức trọn món ăn ngon đậm nét Huế như Cơm cung đình Huế, Bánh ướt thịt nướng, bún bò Huế, cơm hến, bún hến, bánh canh, nem lụi … và thưởng thức trà Phúc Tam Quán chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Tour Huế 1 ngày nên đi đâu buổi chiều?

Theo kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 1 ngày vào buổi chiều du khách có thể ghé thăm một vài địa điểm nổi bật như:

● Lăng Khải Định: Đây là nơi chôn cất vị vua thứ 12 của triều đình nhà Nguyễn và cũng là công trình kiến trúc nổi bật nhất trong hệ thống lăng tẩm. Lăng Khải Định là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa Đông Tây theo lối kiến trúc Roman Gothic tựa lâu đài cổ giữa rừng thông bạt ngàn.

● Hồ Thủy Tiên: Khi đến Huế, bạn không nên bỏ qua địa điểm check in nổi tiếng là hồ Thủy Tiên. Vào đầu giờ chiều đi hồ Thủy Tiên ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt trần, trong lành, sống ảo cùng với hình con rồng uốn lượn giữa hồ nước thì không có gì sánh bằng.

● Chợ Đông Ba và cầu Trường Tiền: Tầm xế chiều, nên ghé tham quan chợ Đông Ba mua sắm và thưởng thức đủ các ngon tại Huế. Ở chợ bày bán đủ các món đồ từ thời trang, đặc sản làm quà, thủ công mỹ nghệ đến đồ lưu niệm. Đặc biệt, tại chợ Đông Ba còn là thiên đường ẩm thực với các món ngon đặc sắc mang đậm nét riêng xứ Huế. Nếu du lịch Huế 1 ngày, bạn có thể nghe ca Huế trên sông Hương với giai điệu bình yên, say đắm lòng người. Cùng thưởng thức các đặc sản xứ Huế như: Bánh khoái, Nậm Lọc, bánh bèo, cơm hến…

Buổi tối ở Huế đi đâu?

 

Buổi tối tại Huế có nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng không kém ban ngày chính là:

● Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu: Nằm ngay bên dòng sông Hương thơ mộng, là điểm đến lý tưởng vào ban đêm khi đi du lịch ở Huế. Đến với phố đi bộ, bạn có thể vừa tận hưởng âm nhạc đường phố, tham quan nhà hàng lưu niệm và vẽ tranh chân dung lưu giữ kỷ niệm,...

● Phố tây- Phạm Ngũ Lão: Địa điểm vui chơi, giải trí náo nhiệt vào dịp cuối tuần cũng nhiều hoạt động vui chơi thú vị sẽ được tổ chức tại đây.

● Du khách cũng có thể ghé thăm các quán cafe ở Huế để cảm nhận sự yên bình, chậm rãi cũng như thưởng thức những món đồ uống thơm ngon của người bản địa.

Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Huế tự túc 1 ngày mà du khách có thể tham khảo. Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời và tốt đẹp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch Huế 1 ngày thì làm gì? đi đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO