Đừng bỏ lỡ những món ngon này khi đến Huế

P.V 13/07/2021 14:54

(QNO) - Huế là thành phố du lịch, là kinh đô ẩm thực của Việt Nam. Văn hóa ẩm thực Huế thể hiện qua các món ăn từ lâu đã in dấu trong lòng du khách, đặc biệt những tín đồ đam mê ẩm thực. Ở Huế có nhiều món ăn ngon mà nhiều người vẫn hay thầm nói “Chưa ăn thì xem như chưa đến Huế”.  Bài viết này chia sẻ cùng bạn những món ngon này, để bạn thưởng thức khi có dịp ghé thăm cố đô Huế thân thương.

Cơm cung đình Huế

Đây là những bữa cơm dành cho vua chúa thời triều Nguyễn, này được tái hiện lại trong các nhà hàng cơm cung đình Huế. Những món ăn không chỉ ngon, tinh túy mà còn được bày biện vô cùng tinh xảo.

Ngoài món ăn, không gian ngồi thưởng thức từ bàn ghế đế chén bát đều mang dáng vẻ hoàng cung. Bạn hoàn toàn trải nghiệm được không khí thực sự của một bậc vương giả khi dùng bữa cơm cung đình này.

Cơm cung đình Huế.
Cơm cung đình Huế.

Bún bò Huế - Đặc sản Huế có ở mọi miền Việt Nam

Bún bò Huế có mặt hầu như ở các vùng miền khác Việt Nam tuy nhiên lại phải thay đổi hương vị để phù hợp với người địa phương. Do đó muốn ăn bún bò Huế chính gốc thì chắc chắn phải đến Huế.

Hương vị bún bò ở Huế sẽ khác hẳn những gì bạn từng ăn. Và tất nhiên đó chính là món bún bò làm nên thương hiệu của người Huế.

Đặc điểm của bún bò Huế là sợi bún nhỏ, nước lèo đậm vị, và rau sống cũng lạ, phải tươi, ngon mới đúng – nhiều người cũng nói luôn rau sống ở Huế chính là một loại đặc sản. Bún bò Huế nổi tiếng nhất vẫn là bún bò giò heo, đây là loại được đa phần người Huế ưa thích. Ngoài ra còn có bún bò tái, gân, nạm… và thường có thêm chả lọn, chả cua Huế, chả bò quết…

Bún bò Huế.
Bún bò Huế.

Các loại bánh Huế

“Bèo nậm lọc” là câu từ được nhiều người biết đến khi nhắc đến “bánh Huế”. Đây cũng chính là ba loại bánh bạn sẽ bắt gặp rất nhiều ở các quán ăn khi đến du lịch Huế.

Đây cũng là những món ăn được du khách săn đón nhiều nhất. Ngoài ăn tại quán thì du khách còn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Tuy nhiên nếu nhắc đến Huế mà chỉ có bánh bột lọc Huế, bánh bèo, bánh nậm thì còn nhiều thiếu sót quá. Vì Huế vẫn còn đó những món bánh ngon chờ bạn đến thưởng thức như bánh ít, bánh trái cây đậu xanh, bánh ít đen, bánh hạt sen, bánh măng, bánh mận…

Các loại bánh Huế.
Các loại bánh Huế.

Các món ăn từ hến như cơm hến, bún hến, cháo hến và hến xào

Tuy không nổi tiếng như bún bò Huế hay các loại bánh Huế nhưng nói về “Ngon” thì đây là món ăn rất ngon của người Huế tạo ra cho thực khách.

Nếu ai đã có dịp ăn bún hến, cơm hến, cháo hến thì chắc chắn sẽ ghiền món ăn này. Cũng chỉ là món ăn làm từ những con hến ở sông Hương nhưng qua bàn tay chế biến của người Huế, nó đã thành món ăn phổ biến hàng ngày với người Huế.

Loại rau sống ăn kèm cũng đặc biệt không kém, các loại rau được thái thật nhỏ, với người Huế càng nhỏ càng ngon.

Tô bún hến, cơm hến, cháo hến khá nhỏ, nên chuyện một người ăn 2, 3 tô là rất thường gặp ở các quán.

Bún hến Huế.
Bún hến Huế.

Các loại mắm Huế

Huế ngoài là thiên đường của các loại bánh, thì còn được xem là thiên đường của các loại mắm. Ẩm thực Huế mang phong cách “đậm đà” nên nhìn chung mắm của người Huế cũng rất đậm đà hương vị. Nhiều người không quen lại chê đó là “hôi”, đặc biệt là mắm nêm.

Một số loại mắm tiêu biểu bạn không nên bỏ lỡ khi đến với miền đất này như mắm nêm – ăn cùng với bún mắm nêm, mắm tôm chua – làm nước chấm cho món thịt luộc, mắm rò – ăn cùng thịt luộc, mắm cá cơm, mắm cà, mắm sò Lăng Cô…

Các loại mắm Huế.
Các loại mắm Huế.

Trên đây là điểm danh những món ăn ngon xuất sắc nhất ở xứ Huế mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài đó, thì Huế cũng còn lắm những món ngon khác để bạn phải dành “bụng” mà thưởng thức dần nếu có dịp ở lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đừng bỏ lỡ những món ngon này khi đến Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO