FPT Software tham gia đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trẻ tại Huế

P.V 06/12/2022 14:37

(PR) - Mới đây, FPT Software đã ký biên bản ghi nhớ với Đại học Khoa học, Đại học Huế nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi chuyên môn với nhà trường. Theo đó, hàng nghìn sinh viên sẽ có cơ hội nâng cao năng lực, thu nhiều kinh nghiệm thực tế tại môi trường làm việc đẳng cấp của công nghệ hàng đầu Đông Nam Á.

Theo thỏa thuận, hàng nghìn sinh viên trường Đại học Khoa học, Đại học Huế  sẽ có cơ hội thực tập, kiến tập tại FPT Software hàng năm, gấp ba lần những năm trước đó. Dự kiến trong năm 2023, công ty sẽ đón khoảng 600 sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm đến học việc tại công ty, dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia. Tại đây, các em sẽ được thử sức trong các dự án công nghệ cho những khách hàng hàng đầu khu vực. Công ty cũng tặng học bổng cho sinh viên xuất sắc và tài trợ kinh phí cho các cuộc thi chuyên môn, các nhóm nghiên cứu của trường.

FPT Software lên phương án để tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho sinh viên trường như Talkshow, Hội Thảo chuyên đề, các cuộc thi lập trình ở nhiều quy mô. Những hoạt động này vừa giúp sinh viên trau dồi kiến thức vừa rèn luyện cho các em kỹ năng thực tiễn để làm nghề.

FPT Software đã và đang hỗ trợ nhà trường trong việc tăng cường tính ứng dụng và sự phong phú cho chương trình đào tạo. Một số học phần mới như Lập trình di động, Kiểm thử phần mềm,… sẽ được nghiên cứu tích hợp vào giáo trình. Công ty cam kết cử chuyên gia tham gia giảng dạy một số học phần và hướng dẫn khóa luận cho sinh viên của trường.

Phía Đại học Khoa học, Đại học Huế kỳ vọng thúc đẩy sâu rộng thêm nữa các hoạt động trao đổi chuyên môn giữa hai bên. Cụ thể, hai bên sẽ triển khai những dự án nghiên cứu chung, các buổi trao đổi chuyên đề nhằm tạo điều kiện nâng cao năng lực chuyên môn cho cả giảng viên trường và cán bộ của công ty.

FPT Software và Trường Đại học Huế ký biên bản ghi nhớ, đặt ra bước tiến mới cho mối quan hệ lâu dài giữa hai bên.
FPT Software và Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế  ký biên bản ghi nhớ, đặt ra bước tiến mới cho mối quan hệ lâu dài giữa hai bên.

PGS. TS. Trần Ngọc Tuyền, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế chia sẻ: “Hiện trường ĐHKH có 13 khoa với đầu vào 2000-3000 sinh viên mỗi năm. Theo chủ trương, số lượng doanh nghiệp ký kết hợp tác với nhà trường là rất lớn. Tuy nhiên, FPT Software là đơn vị hợp tác lâu dài, bền bỉ và hiệu quả bậc nhất."

Tại lễ ký kết, đại diện FPT Software chia sẻ kế hoạch mở thêm chi nhánh mới tại Huế. Về vấn đề này, ông Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc FPT Software khu vực Miền Trung cho biết: “Hai bên đã cùng hợp tác hiệu quả trong suốt 10 năm qua. Cùng với việc mở văn phòng tại Huế, khoảng cách giữa nhà trường và FPT Software đã gần hơn, những việc trước đây còn khó khăn vì khoảng cách giờ chúng ta đã có thể dễ dàng thực hiện và sẽ cố gắng thực hiện nhiều thêm các hoạt động ý nghĩa.”

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh hy vọng mang đến nhiều cơ hội học tập giá trị cho sinh viên.
Ông Lê Hồng Lĩnh hy vọng mang đến nhiều cơ hội học tập giá trị cho sinh viên.

Sự lớn mạnh của FPT Software đã đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao, tạo ra cơ hội học tập công bằng cho sinh viên tại khu vực miền Trung. Thêm vào đó, nhiều cơ hội việc làm mới cũng sẽ mở ra cho nhân lực địa phương, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế của vùng.

FPT Software là nhà cung cấp giải pháp & dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu, với 27.000 nhân viên làm việc tại 28 quốc gia, cung ứng các dịch vụ công nghệ dựa trên cốt lõi là các công nghệ xu hướng của thế giới như RPA (robot tự động xử lý tác vụ), điện toán đám mây, Internet vạn vật, AR/VR. FPT Software đã và đang trở thành đối tác chiến lược cho các khách hàng toàn cầu, từng bước hiện thực hóa mục tiêu doanh nghiệp tỷ đô đẳng cấp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
FPT Software tham gia đào tạo nguồn nhân lực công nghệ trẻ tại Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO