Hướng dẫn tập plank cực chuẩn cho người tập tại nhà

P.V |

(PR) - Rất nhiều bạn đang tự mình tập plank ở nhà, nhưng nếu động tác thực hiện không đúng sẽ không đem lại hiệu quả như ý muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tập Plank cực chuẩn cho người tập tại nhà. Tìm hiểu ngay để áp dụng các bạn nhé!

Tác dụng của bài tập plank đối với cơ thể

Bài tập plank nhìn có vẻ đơn giản, nhưng nó mang đến cho người tập rất nhiều tác dụng. Cụ thể như sau:

Tác dụng của bài tập plank đối với cơ thể
Tác dụng của bài tập plank đối với cơ thể

●      Thứ nhất, giúp cơ bụng của bạn trở nên săn chắc hơn bởi nó ép và siết phần cơ bụng rất mạnh khi bạn giữ im tư thế đó trong khoảng thời gian dài. Từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả cho phần cơ bụng và sườn ngang.

●      Thứ hai, tăng độ linh hoạt cho các khớp và cơ. Tất cả phần đùi, gân, cơ vai, cơ xương co đều được vận động để trở nên linh hoạt và săn chắc hơn.

●      Thứ ba, giúp giảm triệu chứng đau lưng và giúp bạn giữ dáng hiệu quả. Khi tập plank các bộ phận từ chân, lưng, cơ đều phải giữ thẳng giúp bạn điều chỉnh tư thế từ đó cải thiện hiện tượng đau lưng do ngồi sai tư thế, dáng cũng trở nên đẹp hơn.

Hướng dẫn tập plank cực chuẩn cho người tập tại nhà

Để phát huy tốt nhất các tác dụng khi tập bài tập plank, các bạn nên thực hiện đúng theo hướng dẫn sau:

Hướng dẫn tập plank cực chuẩn cho người tập tại nhà.
Hướng dẫn tập plank cực chuẩn cho người tập tại nhà.

●      Bước 1: Quỳ 2 gối xuống thảm Yoga, mắt nhìn thẳng, đồng thời các bạn ngả dần người về phía trước.

●      Bước 2: Đưa hai tay chống xuống thảm sao cho cánh tay phải để ở vị trí vuông góc với cẳng tay. Hai bàn tay các bạn có thể nắm hờ hoặc đan vào nhau đều được.

●      Bước 3: Thực hiện việc siết chặt cơ bụng, sau đó bắt đầu kiễng chân lên chỉ để 2 mũi chân chạm lên sàn. Phần lưng và hông luôn đảm bảo tạo thành một đường thẳng.

●      Bước 4: Bạn hãy giữ nguyên tư thế nào trong thời gian từ 30s cho đến 1 phút (Đối với những người mới tập), còn những bạn đã có kinh nghiệm với bài tập này có thể giữ trong khoảng thời gian lâu hơn.

Lưu ý: Các bạn cần gồng thật chặt cơ bụng của mình và hông luôn phải giữ thẳng hàng với nhau. Đảm bảo không để lưng bị võng xuống thấp. Cứ kiên trì bài tập này hàng ngày bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy được hiệu quả của nó.

Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn bài tập plank cực chuẩn và chi tiết tại https://fiti.vn/huong-dan-tap-plank-cuc-chuan-cho-nguoi-tap-tai-nha/

Cùng FITI chăm sóc sức khỏe toàn diện

Hiện nay có rất nhiều bài tập khác nhau biến thể từ tư thế plank. Nếu bạn muốn có được một sức khỏe toàn diện và sắc vóc thon gọn, khoẻ khắc, cách tốt nhất chính là tập luyện cùng với FITI. FITI không chỉ cho bạn những bài tập chi tiết mà còn là người bạn đồng hành để giúp bạn hoàn thành mục tiêu tập luyện của bản thân.

Cùng Fiti chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Cùng Fiti chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Tham gia cùng cộng đồng FITI tràn đầy năng lượng ngay hôm nay để cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ và thúc đẩy tạo động lực tích cực để tập luyện mỗi ngày. Cùng chia sẻ những kiến thức quý báu về Gym & Fitness, Yoga, chế độ ăn uống khoa học, chế độ ăn kiêng hợp lý,...

Tập một mình sẽ rất nhanh nản chí, vậy hãy để FITI đồng hành cùng bạn trên con đường tập luyện các bài tập để có một sắc vóc khoẻ mạnh, duyên dáng hơn nhé! Hy vọng thông tin hữu ích trong bài viết hữu ích với bạn đọc, đặc biệt là bạn có thể áp dụng để thực hiện bài tập plank chuẩn xác cho hiệu quả cao ngay tại nhà.

Thông tin liên hệ:

●      Điện thoại: 087.734.9984

●      Email: tapchifiti@gmail.com

●      Địa chỉ: 10 - 12 đường số 3, KDC Đại Phúc, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM.