Intel ra mắt Intel Core thế hệ thứ 12, quyết tâm giành lại ngôi vương CPU cho máy tính để bàn

Theo GenK 28/10/2021 05:31

(QNO) - Intel Core thế hệ thứ 12 sẽ là minh chứng của "khi người khổng lồ xanh thức dậy".

Hôm nay, trong sự kiện Intel InnovatiON, Intel đã công bố dòng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 mới nhất, vốn được giới công nghệ mong chờ bấy lâu nay. Với 6 mẫu CPU cho máy tính để bàn, tất cả đều là phiên bản được mở khóa hệ số nhân phục vụ ép xung, Intel Core thế hệ thứ 12 sẽ là câu trả lời đanh thép nhất của Intel dành cho các đối thủ của mình sau nhiều năm dậm chân tại tiến trình 14nm.

 

Dẫn đầu sẽ là Intel Core i9-12900K với 16 nhân 24 luồng cùng xung nhịp boost lên tới 5,2 GHz, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu từ chơi game tới sáng tạo nội dung. Ngoài ra, vào Intel Architecture Day 2021 sắp diễn ra tới đây, Intel sẽ trình làng toàn bộ 60 CPU thuộc dòng Core thế hệ thứ 12, được sản xuất trên tiến trình Intel 7.

Sử dụng một kiến trúc hoàn toàn mới, kết hợp các nhân hiệu năng cao Performance-core (P-cores) và nhân hiệu quả Efficient-core (E-cores), Intel Core thế hệ thứ 12 hứa hẹn mang lại hiệu năng chơi game cực đỉnh song hành cùng khả năng đa nhiệm tuyệt vời. Một trong những thành tố quan trọng trên dòng vi xử lý mới này chính là Intel Thread Director với nhiệm vụ điều phối các tác vụ để giao cho các nhân CPU phù hợp nhằm tối ưu hóa hiệu năng.

Intel cũng đã làm việc chặt chẽ với Microsoft để đảm bảo kiến trúc hybrid này sẽ làm việc tốt nhất trên Windows 11. Panos Panay, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc sản phẩm của Microsoft cho biết: "Chúng ta đang bắt đầu một kỷ nguyên mới cho PC nhờ sự ra đời của Windows 11". "Với Windows 11 và công nghệ Thread Director mới của Intel, người dùng sẽ thấy hiệu suất PC của họ đạt đến tầm cao mới trên dòng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 mới."

 

Nhờ kiến trúc hybrid và tiến trình bán dẫn Intel 7 hoàn toàn mới, Intel Core thế hệ thứ 12 nói chung và Core i9-12900K nói riêng đã giành lại ngôi vương cho Intel một cách thuyết phục khi trở thành:

-CPU chơi game tốt nhất thế giới:

 

-Bước nhảy vọt về hiệu suất sáng tạo nội dung:

 

-Trải nghiệm ép xung tốt nhất: Nhờ công cụ Intel Extreme Tuning Utility (XTU) 7.5 mới nhất, người dùng có thể dễ dàng ép xung, đẩy giới hạn hiệu năng trên CPU của mình chỉ với một cú click chuột mà vẫn đảm bảo tính ổn định cho toàn bộ hệ thống thông qua tính năng Intel Speed Optimizer. Đồng thời, việc ép xung RAM cũng trở nên dễ dàng hơn khi Intel đã làm việc với các nhà sản xuất để đưa ra Intel Extreme Memory Profile (XMP) 3.0 tương thích với chuẩn DDR5, giúp người dùng có thể lưu các thiết lập chỉnh tay của mình lên bộ nhớ trong của RAM để tái sử dụng một cách dễ dàng.

 

Intel Core thế hệ thứ 12 ra mắt cũng đồng thời chứng kiến bước nhảy vọt về các công nghệ phụ trợ khi là dòng CPU đầu tiên trên thị trường: tích hợp bộ nhớ DDR5 với băng thông lên đến 4800MT/s; trang bị chuẩn kết nối PCIe 5.0 với tối đa 16 làn; trang bị chuẩn kết nối Thunderbolt 4 đa dụng;...

Ra mắt cùng với dòng CPU Intel Core thế hệ thứ 12 là dòng chipset Intel 600 Series hỗ trợ tối đa 28 làn PCIe 4.0, 2 cổng USB 3.2 Gen 2 cùng DMI thế hệ 4. Dòng chipset này cũng lần đầu tiên được trang bị công nghệ Intel Volume Management Device (VMD) để quản lý SSD NVMe trực tiếp thay vì phải thông qua RAID hay các bộ điều khiển khác.

 

Intel Core thế hệ thứ 12 sẽ bắt đầu được bán ra trên toàn cầu từ 4/11 với mức giá từ 264 USD đến 589 USD tương ứng với phiên bản thấp nhất i5-12600K và cao cấp nhất i9-12900K.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Intel ra mắt Intel Core thế hệ thứ 12, quyết tâm giành lại ngôi vương CPU cho máy tính để bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO