Luật sư M&A là ai? Vì sao doanh nghiệp cần hợp tác với Luật sư M&A

P.V 27/05/2022 14:53

(PR) - Mua bán và Sáp nhập (M&A - Mergers and Acquisitions) là hình thức kiểm soát một phần hoặc toàn bộ công ty bằng cách sở hữu công ty đó. Mặc dù đây là cách làm hiệu quả giúp doanh nghiệp tái cơ cấu tổ chức, mở rộng thị phần và tránh nguy cơ giải thể/phá sản. 

Nhưng quy trình thực hiện M&A diễn ra phức tạp, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng và tuân theo quy định pháp lý để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Vì thế, Luật sư chuyên về mua bán và sát nhập doanh nghiệp (Mergers and Acquisitions lawyer) đóng vai trò rất quan trọng - đưa ra những lời khuyên hữu ích và các giải pháp kịp thời cho những vấn đề phát sinh xuyên suốt quá trình đàm phán giao dịch M&A.

 

Khi nào cần tới Luật sư M&A?

Thông thường các công ty lớn đã có bộ phận pháp chế riêng biệt, nhưng các giao dịch M&A diễn ra giữa các công ty - đòi hỏi phải thuê một Luật sư M&A chuyên nghiệp từ ban đầu. Mặc dù bộ phận pháp chế có kiến thức pháp luật doanh nghiệp nhưng công việc quen thuộc của họ chỉ xuất hiện quanh quẩn các thủ tục nội bộ trong công ty như: Giải quyết các tranh chấp của công ty với đối tác/khách hàng, cấp giấy phép cho nhà máy/công ty con của công ty mẹ…

Trong khi đó, các Luật sư M&A là những người đáp ứng tất cả nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của khách hàng và họ có nhiều kinh nghiệm thực chiến trong các vụ mua bán và sáp nhập. Vì thế, việc thuê Luật sư M&A giỏi tại Việt Nam giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro về pháp lý là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Một vụ giao dịch M&A thường bắt đầu với giai đoạn đàm phán và soạn thảo hợp đồng giữa các bên. Luật sư sẽ tư vấn mọi rủi ro, điểm lợi thế cho doanh nghiệp trước khi tham gia đàm phán. Đặc biệt, Luật sư M&A còn tư vấn cặn kẽ các vấn đề về Thuế để tránh những sai sót không mong muốn. Tiếp đến là giai đoạn tư vấn và chuẩn bị các giấy tờ quan trọng để thực hiện các thủ tục sáp nhập. 

Nhìn chung, thuê một Luật sư M&A giống như doanh nghiệp đang mua bảo hiểm y tế giúp bảo vệ tốt nhất cho bản thân. Vậy, bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của một Luật sư M&A đối với một doanh nghiệp. Hy vọng bạn sẽ tìm được một Luật sư Mua bán và Sáp nhập giỏi để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các giao dịch đàm phán với đối tác thành công và đạt được các thỏa thuận mong muốn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Luật sư M&A là ai? Vì sao doanh nghiệp cần hợp tác với Luật sư M&A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO