Vietravel tái cấu trúc hệ sinh thái tập đoàn

KHÁNH LINH 28/11/2021 20:15

(QNO) - Công ty Vietravel vừa quyết định tái cấu trúc tập đoàn với kỳ vọng phát triển hệ sinh thái theo hướng đổi mới, sáng tạo; tập trung đầu tư, tạo ra những giá trị mới mang lại cơ hội phục hồi, tăng trưởng bền vững.

Vietravel đã mở cửa lại nhiều chi nhánh trong và ngoài nước
Vietravel đã mở cửa lại nhiều chi nhánh trong và ngoài nước. Ảnh: KHÁNH LINH

Mở cửa lại các chi nhánh

Sau gần 2 năm thực hiện các biện pháp giãn cách nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước đại dịch Covid-19, các nước trên thế giới cũng như Việt Nam đang dần chuyển sang trạng thái “sống chung” thay vì đạt được mục tiêu “zero Covid-19”. Chính phủ một số nước dần mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế, trong đó có du lịch theo trạng thái “bình thường mới”.

Thực hiện chính sách “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Việt Nam đã có những biện pháp dần gỡ bỏ hạn chế đi lại trong nước và bắt đầu thử nghiệm “du lịch bong bóng” nội địa.

Từ tháng 11, du lịch Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn sôi động khi các điểm đến như Phú Quốc, Quảng Nam... đón hàng loạt chuyến bay theo chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế sử dụng hộ chiếu vắc xin, mở ra cơ hội hồi phục du lịch quốc tế sau thời gian dài gần như “đóng băng” hoàn toàn.

Trước những diễn biến tích cực trên, ngày 18.10 vừa qua, Vietravel cũng chính thức khởi động lại hơn 30 văn phòng bán tour và dịch vụ du lịch trên toàn quốc. Ngày 15.11, 6 văn phòng du lịch nước ngoài thuộc hệ thống Vietravel tại Campuchia, Thái Lan, Singapore, Úc, Pháp, Mỹ cũng đã mở cửa trở lại để phục vụ người dân địa phương và du khách.

Tái cấu trúc - “lời giải” cho bài toán phục hồi

Vận tải hành khách và du lịch là hai lĩnh vực chịu tác động mạnh nhất từ đại dịch Covid-19. Sau 2 năm chống chịu, ngành du lịch gần như “tê liệt” hoàn toàn. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lũy kế 10 tháng năm 2021 đạt 125 nghìn lượt, giảm 99% so với năm 2019 (14,5 triệu lượt khách) và giảm 96,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Việc tái cấu trúc tập đoàn sẽ giúp Vietravel hướng đến sự phuc hồi, tăng trưởng bền vững
Tái cấu trúc tập đoàn sẽ giúp Vietravel phục hồi, tăng trưởng bền vững. Ảnh: KHÁNH LINH

Lũy kế 10 tháng, vận tải hành khách ước đạt hơn 2,1 tỷ lượt khách, giảm 27,1% so với cùng kỳ. Trong đó, hàng không sụt giảm sâu 48,2% do đường bay nội địa hoạt động cầm chừng với công suất hạn chế.

Trước tình hình khó khăn này, Vietravel đã quyết định tái cấu trúc toàn bộ hệ sinh thái kinh doanh của tập đoàn theo hướng Holdings, hướng tới vị thế dẫn đầu đổi mới - sáng tạo - phát triển bằng nhiều phương thức như điều chỉnh bộ máy hoạt động, quảng bá truyền thông, xúc tiến tăng cường chuyển đổi số, giảm thiểu chi phí và tiếp cận khách hàng sâu hơn.

Theo đó, triển khai cổ phần Vietravel Airlines và kiện toàn lại hệ thống kinh doanh du lịch của Vietravel, sắp xếp lại các công ty thành viên khác của Vietravel Holdings. Trong đó, Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ, Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển của Vietravel theo mô hình hàng không lữ hành, đúng như định hướng đề ra ban đầu khi thành lập Vietravel Airlines.

Thích nghi với Covid, bền bỉ “lội ngược dòng

Trong tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp như hiện nay, thích nghi với Covid với quyết tâm “lội ngược dòng” để trở lại đường đua được xem là yếu tố sống còn.

Không chỉ nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh và nguồn nhân lực du lịch, ngay trong thời kỳ khó khăn nhất, Vietravel vẫn bền bỉ đầu tư vào những chương trình và kế hoạch mang tính chất nền móng, hướng tới thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tập đoàn trong tương lai như: phát triển hệ thống dịch vụ phụ trợ; duyệt thông qua kế hoạch hoạt động 5 năm cho Vietravel Airlines giai đoạn 2021-2025 với tổng vốn đầu tư tăng lên 1.300 tỷ đồng (từ 700 tỷ đồng ban đầu).

Tăng tổng vốn đầu tư cho Vietravel Ariline lên 1.300 tỷ đồng
Tăng tổng vốn đầu tư cho Vietravel Arilines lên 1.300 tỷ đồng. Ảnh: KHÁNH LINH

Vietravel cũng đã và đang thực hiện các chương trình liên quan đến du lịch Inbound như hộ chiếu vắc xin, triển khai các gói dịch vụ bay hồi hương về Việt Nam từ Úc, Mỹ, và các chuyến quá cảnh từ Hàn Quốc.

Vietravel tích cực tham gia vào các đoàn công du của Thủ tướng đi châu Âu, Nhật Bản. Đặc biệt là chuyến công du Nhật có sự tham gia của Tổng Giám đốc Vietravel cùng các thỏa thuận thúc đẩy phục hồi thị trường khách du lịch Nhật Bản với Chủ tịch Indochina Travel Forum (ITF) và Overseas Tour Operators Association of Japan (OTOA).

Ngoài ra, công ty đang thực hiện chiến lược mở rộng hệ thống phân phối với các đối tác, tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam để phát triển khách hàng mới và nâng cao hình ảnh năng động của Vietravel. Dự kiến, trong quý I.2022, khi du lịch phục hồi hoàn toàn, chỉ tiêu khách và doanh thu Vietravel sẽ tăng trưởng 175% so với cùng kỳ. Đây cũng là thời điểm Vietravel Holdings đưa vào khai thác chi nhánh tại Dubai, mở rộng thị phần sang vùng Trung Đông tiềm năng và đầy thách thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vietravel tái cấu trúc hệ sinh thái tập đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO